นายกฯหารือกต.เตรียมการเยือนกัมพูชา

นายกฯหารือกต.เตรียมการเยือนกัมพูชา

28 ม.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

เป็นประธานการประชุมเตรียมการเยือนประเทศกัมพูชาอย่างเป็นทางการ โดยมีนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือถึงการเข้าร่วมงานพิธีถวายพระเพลิง สมเด็จพระนโรดม สีหนุ อดีตพระมหากษัตริย์และนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ในวันที่ 1 ก.พ.นี้

                        
 นอกจากนี้ยังได้หารือการเตรียมการรับการเยือนไทยอย่างเป็นทางการของ นายฌ็อง-มาร์ก เอโร นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส
 
ระหว่างวันที่ 4-5 ก.พ.นี้ โดยใช้เวลาประชุมราว 30 นาที พร้อมถ่ายรูปหมู่กับคณะผู้บริหารระดับกระทรวงฯ อาทิ นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม นายวิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ปลัดกระทรวงคมนาคม นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอบต.) และพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่บริเวณลานน้ำพุ กระทรวงการต่างประเทศ ก่อนจะเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2556 ที่ห้องวิเทศสโมสร

                         
จากนั้นได้มีการประชุมระดับหัวหน้าหน่วยงานราชการจากกระทรวงต่างๆ โดยนายอำพล กิตติอำพล เลขาธิการนายกรัฐมนตรี
 
ได้มอบกระเช้าดอกไม้ให้กับนายกรัฐมนตรีและกล่าวก่อนเริ่มการประชุมว่า ตั้งแต่การได้รับมอบนโยบายจากนายกรัฐมนตรีครั้งล่าสุด ตนรู้สึกชื่นชม เพราะได้มีการนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในการทำงาน นอกจากนี้ นายกฯยังให้ความสำคัญกับการศึกษาของเด็กอย่างเท่าเทียมกัน รวมถึงการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุอย่างเท่าเทียม อย่างไรก็ดี ในฐานะตัวแทนปลัดกระทรวงฯ ชื่นชมการประชุมมอบนโยบายแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดครั้งที่ผ่านมา เพราะเป็นประโยชน์ ซึ่งตนจะได้นำนโยบายดังกล่าวมาปรับใช้เพื่อพัฒนาประเทศต่อไป

                         
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (28 ม.ค.) นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมรับรองแผนที่ภาพรวมการเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมไทย-ประเทศเพื่อนบ้านและในประเทศอนุภูมิภาค


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์