“พร้อมพงศ์” จวก “ถาวร” ไม่สร้างสรรค์ กล่าวหารัฐบาล

“พร้อมพงศ์” จวก “ถาวร” ไม่สร้างสรรค์ กล่าวหารัฐบาล

“พร้อมพงศ์” จวก “ถาวร” ไม่สร้างสรรค์ กล่าวหา รบ.-พท. โกหกปชช.ปมเขาพระวิหาร ระบุรัฐบาลบริหารบ้านเมืองเป็นมิตร ยันรักษาดินแดนพร้อมกับความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน แขวะปชป.เปลี่ยนสนามการค้าเป็นสนามรบ 

               เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (27 ม.ค.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ในลักษณะกล่าวหารัฐบาล ที่เรียกประชุมทีมทนายความและหน่วยความมั่นคงในเรื่องการต่อสู้คดีปราสาทเขาพระวิหารว่ารัฐบาลโกหกประชาชน รวมถึงกล่าวหานายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศว่าเป็นโฆษกรัฐบาลกัมพูชาว่า พรรคเพื่อไทย ขอปฏิเสธ แกนนำพรรคเพื่อไทยบริหารบ้านเมืองในลักษณะเป็นมิตร

             ซึ่งต่างจากรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ที่เปลี่ยนสนามการค้าเป็นสนามรบ พรรคเพื่อไทยยืนยันว่ารักษาดินแดนและความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยนวข้องร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางสู้คดีให้ถึงที่สุด การกล่าวหาของนายถาวรว่ารัฐบาลจวนตัวดิ้นโกหกประชาชนนั้น ตนมองว่าไม่สร้างสรรค์และมุ่งเน้นใช้วาทกรรมทางการเมืองมากกว่า และทีมกฎหมายที่ต่อสู้คดี ก็เป็นชุดเดียวกับที่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นคนแต่งตั้งขึ้นมา 

            ยืนยันว่าไม่มีการเปลี่ยนม้ากลางศึก อีกทั้งนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รมว.ศึกษาธิการ จะไปประชุมที่ประเทศอังกกฤษร่วมกับทีมที่ปรึกษากฎหมายในเดือนก.พ.นี้นั้นก็จะสู้ทุกประเด็นทุกเรื่อง อย่างไรก็ตามตนขอเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์หันมาให้ความร่วมมือกับรัฐบาลมากกว่าการให้สัมภาษณ์บินเบือนข้อเท็จจริง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สมควร


           โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อไปว่า วันนี้รัฐบาลพรรคเพื่อไทยหรือรัฐบาลพรรคไหนๆทุกคน ก็มีเลือดความเป็นไทย ต้องการที่จะรักษาผืนแผ่นดินไทยทุกตารางนิ้ว การดำเนินการในลักษณะดังกล่าวนั้นเป็นการบิดเบือนข้อมูล ทำให้เกิดความแตกแยกในสังคม พรรคประชาธิปัตย์ควรนำเสนอข้อมูลที่สร้างสรรค์ มีประโยชน์ต่อประเทศชาติโดยรวม นายอภิสิทธิ์ก็เคยเป็นนายกฯ น่าจะรู้ปัญหาข้อพิพาทดี ไม่ควรนำมาโจมตี เพราะจะกระทบความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านและการดำเนินคดีได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์