ปชป.จี้ผบ.ตรนายกฯเร่งหาตัวคนยิงรถASTV

พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้อง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายกรัฐมนตรี เร่งหาตัวคนร้าย ยิงปืนใส่รถข่าวเอเอสทีวี 4 คัน ชี้ เป็นการคุกคามสื่อมวลชน

ปชป.จี้ผบ.ตรนายกฯเร่งหาตัวคนยิงรถASTV


                  นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่คนร้ายยิงปืนใส่รถข่าวเอเอสทีวี 4 คัน ว่า นับเป็นการคุกคามสื่อมวลชนครั้งแล้วครั้งเล่า ในสมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทย และการที่มีคนร้ายเดินไปยิงรถของสำนักข่าวเอเอสทีวี สิ่งเหล่านี้รัฐบาลจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ เพราะมีหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้สื่อมวลชน ซึ่งเป็นความสำคัญของระบอบประชาธิปไตย

              แต่ที่ผ่านมา รัฐบาล ไม่เอาจริงเอาจังในเรื่องนี้ จึงขอเรียกร้องให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงมากำกับดูแลหาตัวผู้กระทำความผิด เพราะกำลังจะทำให้สถานการณ์ใน กทม. ใกล้เคียงกับความรุนแรงในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีพฤติกรรมอุกอาจใช้อาวุธสงครามยิงใส่รถสื่อมวลชน และไม่แตกต่างจากการทำร้ายร่างกาย นายราเมศ รัตนะเชวง ทีมกฎหมาย ของพรรค ปชป. ซึ่งผ่านมาเดือนเศษแล้ว แต่ยังไม่สามารถจับผู้ต้องหาได้ หากกรณีนี้ยังหาตัวผู้กระทำผิดไม่ได้ ก็ต้องตั้งข้อสงสัยว่า รัฐบาลอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์