เสธ.ไอซ์ ปัดสวะสุมหัวโกง - ตอก เทพเทือก นักการเมืองข้างถนน

เสธ.ไอซ์ ปัดสวะสุมหัวโกง - ตอก เทพเทือก นักการเมืองข้างถนน

พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 มีนาคม 2549 17:47 น.

เสธ.ไอซ์ ออกโรงปัดสวะทุกข้อกล่าวหา ตอก เทพเทือก นักการเมืองข้างถนน ชงเอง-กำกับเองยังไม่เนียน พร้อมตั้งชื่อวีซีดี น้ำตาพยาน นางเอกเล่นตามสคริปต์ที่ได้รับ แต่จะไม่ฟ้องกลับ ลั่น อย่ามายุ่งกับผม-ผมไม่เคยกลัวใคร

วันนี้ (22 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องสื่อมวลชนในกระทรวงกลาโหม เมื่อเวลา 14.00 น. พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต หัวหน้าฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้เจ้าหน้าที่นำวีซีดีบันทึกการสัมภาษณ์ น.ส.ฐัติมา ภาวะลี ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 2 ของพรรคแผ่นดินไทย มาเปิดให้สื่อมวลชนได้รับชม

พล.อ.ไตรรงค์ แถลงว่า จากการที่มีข่าวมีผู้นำวีซีดีเกี่ยวกับเรื่องการให้การสนับสนุนพรรคการเมืองพรรคหนึ่งในการเลือกตั้งโดยการอ้างถึง พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา และ เสธ.ไอซ์ จึงขอเรียนว่าตนชื่อ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต ชื่อเล่นว่า เสธ.ไอซ์ ในวีซีดีนี้ตนเองไม่แน่ใจว่าจะพาดพิงถึงตนเองหรือไม่ แต่ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ก็ขอนุญาตเรียนความเป็นจริง

พล.อ.ไตรรงค์ ได้เรียกวีซีดีชุดนี้ว่า น้ำตาพยาน หรือ tear of witness พร้อมกล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตนเลย ตรงนี้ถ้าสื่อมวลชนไม่เชื่อ ยุให้คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ฟ้องตนได้ ถ้าคิดว่าตนเองผิดจริง และมีหลักฐานจริง ทั้งนี้ ขอตั้งข้อสังเกตกับวีซีดีชุดนี้เล็กน้อยว่า ถ้าคุณสุเทพโปร่งใสจริงในการแถลงข่าวเรื่องนี้น่าที่จะนำตัวนางเอกของมินิซีรีส์เรื่องนี้มาแถลงข่าวกับผู้สื่อข่าวจะได้มีคำถามเปิดกว้าง ไม่ใช่ลักษณะของการเข้าไปทำข่าว หรือไปอัดมินิซีรีส์ในเซฟเฮาส์ โดยมีการถามนำตลอดเวลา มีการบอกบทมาจากหลังกล้อง

ผมสันนิษฐานอยู่ 2 ลักษณะว่า วีซีดีชุดนี้ตัวนางเอกถูก recruit หรือการเสนอสิ่งตอบแทน เพื่อให้การอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อประโยชน์แก่ใครคนใดคนหนึ่ง กับอีกลักษณะคือ ถูกอุ้มไปเพื่อเขียนสคริปต์ให้พูด สังเกตได้จากหลายอย่างในวีซีดีม้วนนี้ อย่างที่ผมได้ถามว่าทำไมเมื่อมีพยานลักษณะปากเอกอย่างนี้แล้วไม่เชิญสื่อเปิดกว้างเพื่อให้เขาได้ตอบ อีกทั้งเป็นการทำขึ้นมาหรือเปล่า และมีเขียนสคริปต์หรือไม่ ผมดูว่าตรงนี้เป็นการสร้างกระแส อีกอย่างผมเป็นทหาร ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ถ้าจะยุ่งก็ยุ่งในฐานะคนไทย ที่มีสิทธิ์สนใจต่อการเมือง แต่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวในลักษณะนักการเมือง

หัวหน้าฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า น่าสงสารนางเอกในหนังเรื่องนี้ ไม่ว่าจะกรณีใดก็แล้วแต่ในข้อของการถูกที่ recruit มีการต่างตอบแทน อย่างนี้ถือว่าเขาเห็นแก่ตัว ขายเพื่อน ประจานตัวเอง วันข้างหน้าหากเขาหมดประโยชน์จากการเป็นน้ำตาพยานแล้วอาจจะมีเหตุการณ์อะไรที่ร้ายแรงเกิดขึ้นกับตัวเขาก็ได้ ตรงนี้เขาต้องดูแลตัวเองให้ดี ส่วนกรณีหากถูกอุ้ม สงสัยว่ามินิซีรีส์เรื่องนี้ นางเอกจะโดนอุ้มโดยผู้กำกับฯ

พล.อ.ไตรรงค์ กล่าวว่า ที่เขาพูดพาดพิงคือการที่ตนนำเงิน 1.45 ล้าน ไปจ่ายให้พรรคแผ่นดินไทยนั้น ขอเรียนว่าไม่ได้มีเงินมากขนาดนั้น และหากมีก็คงนำเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า ตนอาจมีใจในการสนับสนุนเลือกตั้งตามระบอบรัฐสภา เมื่อมีการยุบสภาแล้วมีการเลือกตั้งใหม่ แต่สถานการณ์ในปัจจุบันพรรคการเมืองใหญ่บางพรรคพยายามที่จะล้มกติกาการเลือกตั้ง พรรคเล็กพรรคน้อยเมื่อเห็นพรรคใหญ่ล้มก็คิดว่าตัวเองจะได้เกิดบ้างก็เลยไปสมัคร แต่ถูกขวางตลอด ก็ไม่รู้ในกติกานี้ใครเป็นคนทำลายประชาธิปไตยระบบรัฐสภา และที่พูดเช่นนี้ไม่ได้หมายความว่าไปสนับสนุนพรรคเล็ก แต่ในมุมมองของตนคือเมื่อพรรคเล็กอยากลงพรรคใหญ่ไม่ควรไปบีบบังคับหรือกลั่นแกล้งเขา

เมื่อถามว่า ได้ไปที่ทำการพรรคดังกล่าวที่ซอยอินทามระ 43 หรือไม่ พล.อ.ไตรรงค์ กล่าวว่า ขอยืนยันว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และตนเองไม่ได้เกี่ยวข้องอย่างสิ้นเชิง และขอปฏิเสธว่าไม่รู้จักคนที่ชื่อ เสธ.ผดุงด้วย ถ้าไม่เชื่อก็ไปยุให้คุณสุเทพฟ้องได้หากมีหลักฐานว่ากระทำผิดจริง ในส่วนของตนเองจะไม่มีการฟ้องร้อง เพราะครั้งนี้ไม่มีการพูดชื่อจริง ผู้กำกับก็ไม่ได้พูดชื่อจริง นางเอกอาจจะพูดชื่อจริงบ้างแต่ก็จะไม่ฟ้อง สงสารเขาด้วยซ้ำ ในสถานการณ์ที่เป็นอยู่นั้นเขาอาจจะจำเป็นต้องพูดตามที่คนเขียนสคริปต์เขียนให้พูด

เมื่อถามว่า ท่านตาม พล.อ.ธรรมรักษ์ เห็นท่านเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมืองอย่างไรบ้าง พล.อ.ไตรรงค์ กล่าวว่า ท่านเป็น รมว.กลาโหม และก็เป็นนักการเมือง แต่ท่านไม่มีพฤติกรรมเช่นนี้ อยากพูดเรื่องนี้เป็นครั้งสุดท้าย ผมเป็นทหาร มีศักดิ์ศรี ผมไม่เคยยุ่งกับใคร และผมไม่เคยกลัวใครเหมือนกัน ดังนั้น จะทำอะไรทำกันบนดิน นักการเมืองใหญ่ควรจะเล่นการเมืองในรัฐสภา อย่าเป็นนักการเมืองข้างถนน ผมไม่ท้อหรอก กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ที่ผมพูดก็พูดด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่เคยคิดจะด่าว่าหรือเป็นศัตรูกับใครทั้งสิ้น เมื่อมีการที่อาจจะพาดพิงมาถึงตัวผมก็เป็นสิทธิของผมเหมือนกันว่าต้องแถลงความบริสุทธิ์ของตัวผม มีหลายคนบอกว่าอย่าพูดดีกว่า แต่ผมบอกว่าผมพูดดีกว่า เมื่อเราพูดด้วยความบริสุทธิ์ใจก็ขอพูดครั้งเดียวให้จบไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการมองหรือไม่ว่าแกนนำพรรคไทยรักไทยมีหลายคนทำไมพุ่งเป้ามาที่ พล.อ.ธรรมรักษ์ เป็นหลัก พล.อ.ไตรรงค์ กล่าวว่า จุดตรงนี้เป็นการดิสเครดิตของพรรคการเมืองแต่ละพรรค ไม่อยากไปพูดถึง จะพูดถึงส่วนที่เกี่ยวพันกับตนเองและผู้บังคับบัญชาของตน

คุณสุเทพไม่ได้เอ่ยชื่อผม หลังจากนี้จะไม่มีการฟ้องร้อง แต่อยากชี้แจงข้อเท็จจริงและพูดเป็นครั้งสุดท้ายว่าอย่ามายุ่งกับผม ถ้าเขามายุ่งอีกก็คงบอกแค่ว่าอย่ามายุ่งกับผม พล.อ.ไตรรงค์ กล่าว

พล.อ.ไตรรงค์ กล่าวอีกว่า การเมืองขณะนี้บอกได้แค่ว่าต่างคนต่างถอยคนละก้าว จะค่อยดีกันเอง หากเล่นลักษณะสาดโคลนกันมาสาดโคลนกันไป ไม่เล่นกันในสภาฯ ไปเล่นกันกลางถนน ก็ป่วน ส่วนกรณีที่องค์กรพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยื่นข้อเสนอให้นายกฯ ลาออกใน 24 ชม.นั้นไม่ได้ศึกษารายละเอียดเรื่องนี้ แต่เรามีรัฐธรรมนูญในการปกครองประเทศ ก็ควรใช้รัฐธรรมนูญฉบับนั้นเป็นบรรทัดฐานในการแก้ไขปัญหา

พล.อ.ไตรรงค์ กล่าวว่า ความจริง พล.อ.ธรรมรักษ์ ก็ไม่อยากให้ตนพูด แต่ว่าคนเรามีสิทธิที่จะพูด ในสิ่งที่อยู่ในใจเรา จะไม่มีการแถลงหรือพูดเรื่องนี้อีก และไม่อยากให้ใครมายุ่งกับตนเองอีกต่อไป ถ้าเป็นคนลงทุนไอ้วีซีดีนี้ ไอ้หนังเห่ยๆ นี้ตนไม่จ้างผู้กำกับแน่

งานนี้ผมเป็นห่วงว่าผู้กำกับต้องรับเลี้ยงนางเอกเอง เพราะต่อไปนี้นางเอกต้องลำบากแน่ แต่ไม่เป็นไร เพราะผู้กำกับเขาชอบรับเลี้ยงพวกคนที่มีแฟนแล้วไม่ใช่เหรอ พล.อ.ไตรรงค์ กล่าว และว่าถ้าคุณสุเทพอยากพบตนก็จะไป โดยส่วนตัวก็รู้ไม่จักกัน ตนพวกรักสงบ สำหรับที่มาของวีซีดีที่นำมาฉายในวันนี้ก็ได้มาจากคนข้างกายคุณสุเทพเขาเอามาให้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์