โพลคนกรุงเลือกผู้ว่าฯจากนโยบายทำได้จริง

สวนดุสิตโพล สำรวจความคิดคนกรุง ในการหาเสียงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. พบ ส่วนใหญ่ตัดสินใจเลือกจากนโยบาย

โพลคนกรุงเลือกผู้ว่าฯจากนโยบายทำได้จริง


                 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ทำโพลสำรวจความคิดเห็นเรื่อง การหาเสียงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. ในสายตาคนกรุงเทพ โดยสอบถามความคิดเห็นคนกรุงเทพฯ จำนวน 1,139 คน เกี่ยวกับผู้สมัครที่ลงพื้นที่หาเสียงในเขตต่าง ๆ ของ กทม. ซึ่งมีทั้งทีมงานและรูปแบบการหาเสียงที่แตกต่างกัน โดยพบว่า ปัจจัยที่ทำให้คนกรุงเทพฯ ตัดสินใจเลือก ผู้ว่าฯกทม. อันดับ 1 คือ นโยบายและวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ร้อยละ 46.20 อันดับ 2 ดูจากผู้สมัคร หรือ พรรค ร้อยละ 17.74 อันดับที่ 3 คือ ภาพลักษณ์ที่ดี ร้อย 13.91 

             ส่วนสิ่งที่คนกรุงเทพฯ อยากบอกผู้สมัครฯ ที่กำลังหาเสียง อันดับแรกคือ นโยบายทำได้จริง ไม่พูดในสิ่งที่ทำไม่ได้ ร้อยละ 35.04 อันดับ 2 อยากเห็นกรุงเทพฯ เจริญทุกด้าน ร้อยละ 21.56 และอันดับ 3 อยากเห็นการเลือกตั้งโปร่งใส ไม่ซื้อเสียง ร้อยละ 19.13
ทั้งนี้ เมื่อสอบถามแบบเจาะลึกว่า ชอบการหาเสียงของผู้สมัครฯ แต่ละคนอย่างไร พบว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร มีนโยบายที่ทำได้จริง และสุภาพ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ มีนายกฯ ช่วยหาเสียง คล่องแคล่วเป็นกันเอง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส เป็นคนตรง น่าเชื่อถือ นายโฆษิต สุวินิจจิต เป็นกันเอง นโยบายน่าสนใจ และนายสุหฤท สยามวาลา แปลกแหวกแนว สร้างสรรค์ เน้นเทคโนโลยี

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์