เฉลิมเมินปชป.ซัดนโยบายขายฝัน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุงร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง


'เฉลิม' เมิน 'ปชป.' ซัดนโยบายขายฝัน พร้อมระบุมั่นใจ 'พงศพัศ' เป็นผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ อ้างไม่รู้ข่าวปรับครม. ป้อง 'แม้ว' ไม่เกี่ยว ชี้เป็นอำนาจ 'นายกฯ'

 


23 ม.ค.56 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทยและประธานโซนธนบุรีในการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. มั่นใจว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่ากทม.ของพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เป็นรองม.ร.ว.สุขุมพันธ์ และเชื่อว่าขณะนี้ชนะแล้ว เพราะเป็นรองแค่ช่วงก่อนสมัครเท่านั้น ตั้งแต่สมัครมาวันนี้ชนะแล้วตนมั่นใจ ทั้งนี้เสียงตอบรับของประชาชนฝั่งธนบุรีตอบรับพล.ต.อ.พงศพัศเป็นอย่างดี และวันศุกร์ที่25ม.ค. จะมีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ส่วนช่วงที่ไม่ได้มีการปราศรัยตนก็จะเดินเคาะตามบ้านเพราะตนก็มีแฟนของตนเหมือนกัน


 “ตอนผมลงเลือกตั้งในนามอิสระคนเดียวได้170,000 คะแนน เพราะผมเป็นนักการเมืองที่คนรักแล้วไม่เกลียด ถ้าคนเกลียดเขาก็ไม่รักผม และผมมั่นใจว่า 170,000 คะแนน ที่ผมมีในมือท่านพงศพัศคงจะได้ตรงนี้” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวอีกว่า ส่วนที่โพลระบุว่ายังมีประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งอีก 50% ยังไม่ตัดสินใจเลือกใครนั้นตนก็มั่นใจต้องเลือกพล.ต.อ.พงศพัศแน่นอน ดังนั้นใส่ชื่อไปเลยพล.ต.อ.พงศพัศเป็นผู้ว่าคนใหม่


ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่านโยบายของเพื่อไทยเป็นแค่นโยบายขายฝันและหาเสียงเกินจริงนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นั่นเป็นแนวคิดของพรรคประชาธิปัตย์ ไปห้ามไม่ได้ เขาไม่ชื่นชมนโยบายพรรคเพื่อไทยหรอก เหมือนกับช่วงเลือกตั้งใหญ่เขาก็โจมตีแบบนี้ก็ถึงแพ้ และกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะยื่นกกต.ให้ตรวจสอบการหาเสียงของ พล.ต.อ.พงศพัศว่าหาเสียงเกินอำนาจของผู้ว่ากทม. ในเรื่องนโยบายรถเมล์-เรือฟรี ไหนพรรคประชาธิปัตย์บอกว่าจะไม่ตอดเล็กตอดน้อย แต่อย่างไรก็ตามนั้นเป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทย ดังนั้นกทม.จะเจริญได้ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยที่เป็นรัฐบาลที่จะขอเงินอุดหนุนจากรัฐบาลมาดำเนินการ ซึ่งผิดตรงไหน แต่พรรคประชาธิปัตย์พูดแบบนี้ไม่ได้เพราะไม่ได้เป็นรัฐบาล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์