สุกำพลระบุทุกหน่วยต้องร่วมแก้ปัญหาโรฮิงยา

''พล.อ.อ.สุกำพล'' ระบุ ทุกหน่วยงานต้องร่วมแก้ปัญหาชาวโรฮิงยา โดยเฉพาะองค์กรต่างชาติ ชี้ หากมีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องต้องถูกลงโทษ เชื่อ เผา cctv ใต้ โยงธุรกิจ

สุกำพลระบุทุกหน่วยต้องร่วมแก้ปัญหาโรฮิงยา


                พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาชาวโรฮิงยา ที่หลบหนีเข้าประเทศว่า เป็นปัญหาที่ทุกหน่วยงานจะต้องร่วมกันแก้ไข โดยเฉพาะ องค์การต่างชาติ เช่น UNHCR ที่จะต้องเข้ามามีบทบาทให้มากยิ่งขึ้น ส่วนแนวทางการส่งกลับไปประเทศพม่านั้น ได้มีการพูดคุยกันหลายครั้งแล้ว แต่ทางประเทศพม่า ไม่ให้การยอมรับกลุ่มคนเหล่านี้

             ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า หากมีเจ้าหน้าที่ ที่เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยการนำพากลุ่มคนเหล่านี้หลบหนีเข้ามา จะต้องถูกลงโทษอย่างรุนแรง ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า มีเจ้าหน้าที่ของ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า เข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าว ล่าสุด ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้
"คือ ถ้าเจอก็เอาอยู่แล้วนะครับ เจ้าหน้าที่ทำอย่างนี้เหมือนพวกไม่รักชาติ"


             นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ว่า ขณะนี้สถานการณ์เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น มีเหตุการณ์น้อยลง ส่วนความคืบหน้าเรื่องการเผากล้อง CCTV นั้น คาดว่า อาจมีความเชื่อมโยงเรื่องธุรกิจร่วมด้วย แต่ยังไม่ชัดเจน 100%


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์