สุรพงษ์โชว์เอกสาร สุเทพถกลับเขมรย้ำปชป.ยกเลิกMOU44

สุรพงษ์โชว์เอกสาร สุเทพถกลับเขมรย้ำปชป.ยกเลิกMOU44

รมว.ต่างประเทศ โชว์เอกสาร "สุเทพ" เจรจาลับกับกัมพูชา เกี่ยวกับพื้นที่ทับซ้อน พร้อมเรียกร้องอภิสิทธิ์ แสดงหลักฐาน หลังกล่าวหารัฐบาลแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ทางทะเลกับปราสาทพระวิหาร ระบุ เตรียมฟ้องชวนนท์ จันทร์นี้ .

             นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แถลงและเปิดเผยข้อเท็จจริง กรณีที่ สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีแห่งประเทศกัมพูชา ออกมากล่าวโจมตี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับ มอบเอกสารถ้อยคำแถลงของสมเด็จฮุนเซน ที่กล่าวสุนทรพจน์ในเรื่องดังกล่าว 
          
          ซึ่งมีเนื้อหาชี้แจงชัดเจนว่า มีการเดินทางไปเจรจาในทางลับเกี่ยวกับพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในสมัยรัฐบาลของ นายอภิสิทธิ์ จริง
พร้อมกันนี้ นายสุรพงษ์ ยังเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ นำหลักฐานข้อเท็จจริงที่กล่าวหารัฐบาลว่า แลกเปลี่ยนผลประโยชน์ทางทะเลกับคดีปราสาทเขาพระวิหาร มาเปิดเผยตามที่สมเด็จฮุนเซน ร้องขอด้วย


           ส่วนกรณีที่มีการยกเลิกข้อบันทึกความเข้าใจ ระหว่างไทย - กัมพูชา (MOU) ปี 44 ในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์  นายสุรพงษ์ ยืนยันว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่เคยเข้าไปเกี่ยวข้อง หรือ แก้ไข จึงทำให้สถานภาพระหว่างประเทศยังคงเป็นเช่นเดิม ซึ่งการยกเลิก MOU ดังกล่าว มีผลอย่างไรนั้นต้องสอบถามจาก นายอภิสิทธิ์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์