นายกฯลั่นพงศพัศได้เบอร์9จุดเริ่มต้นที่ดี

นายกฯลั่นพงศพัศได้เบอร์9จุดเริ่มต้นที่ดี

"ยิ่งลักษณ์" พอใจ"พงศพัศ"ได้หมายเลข 9 ชี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ก่อนเริ่มเสนอนโยบาย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ถึงการจับฉลากหมายเลขผู้ว่าฯกทม. หลังจากที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย จับได้หมายเลข 9 โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ยิ้มเล็กน้อยก่อนกล่าวว่า รู้สึกพอใจ ถือว่าเป็นเลขที่เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ในการเริ่มจะเสนอนโยบายแก่พี่น้องประชาชน ถือว่าเป็นกำลังใจ สำหรับหมายเลข 9

ผู้สื่อข่าวถามว่าผลโพลที่ออกมาว่าคะแนนของพรรคเพื่อไทยยังเป็นรอง จะกระตุ้นในเรื่องนโยบายอย่างไร

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ผลที่ออกมาเป็นสิ่งที่ดี ทุกคนจะได้เร่งวนเรื่องการทำงาน และนำเสนอนโยบายให้แก่ชาวกรุงเทพมหานคร ส่วนจะมีการเปิดนโยบายอย่างเป็นทางการเมื่อไรนั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับพล.ต.อ.พงศพัศ ผู้ลงสมัคร ซึ่งจากนี้ก็คงจะมีการทยอยนำเสนอในเรื่องของนโยบายให้ทราบ หลังจากที่ได้เบอร์แล้วก็จะมีการติดตั้งเบอร์รวมถึงนโยบายต่างๆไปตามพื้นที่

เมื่อถามว่ามีการโจมตีว่ารัฐบาลกำลังใช้อำนาจรัฐในการช่วยพล.ต.อ.พงศพัศ ในการหาเสียง
 
นายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธว่า “ไม่มี รัฐมนตรีทุกท่านที่ไปช่วยหาเสียงก็ใช้เวลานอกราชการทั้งนั้น ซึ่งเราได้กำชับแล้ว เพราะว่าต้องทำงานในหน้าที่ของรัฐมนตรีในการดูแลพี่น้องประชาชน ส่วนอื่นๆก็ถือว่าเป็นภารกิจที่ต้องทำนอกเหนือจากเวลาราชการ”

เมื่อถามว่ามีกระแสคาดการณ์ว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.จะแข่งขันอย่างรุนแรงดุเดือด นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นสนามที่น่าติดตามมากกว่า ถือเป็นสนามเลือกตั้งที่มีความสำคัญกว่าจังหวัดอื่นๆ เพราะกรุงเทพฯเป็นเมืองหลวง แต่คำว่ารุนแรงไม่ได้หมายความว่าจะเป็นการใช้กำลังรุนแรง แต่เป็นการที่จะเร่งรัดนำเสนอนโยบายอย่างเต็มที่ ก็เป็นสิ่งที่ดีที่ประชาชนจะได้มีทางเลือกหลายๆทาง รวมถึงได้ดูว่านโยบายไหนที่จะตอบโจทย์คนกทม. และปฏิบัติได้จริง


นายกฯลั่นพงศพัศได้เบอร์9จุดเริ่มต้นที่ดี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์