ผบ.ทบ.ยก ม็อบกู้ชาติ ชุมนุมสงบเป็นประวัติศาสตร์โลก!

ผบ.ทบ.ยก ม็อบกู้ชาติ ชุมนุมสงบเป็นประวัติศาสตร์โลก!

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 มีนาคม 2549 19:05 น.

ผบ.ทบ.เผย ทักษิณ เรียกหารือสถานการณ์ปัจจุบัน ย้ำจุดยืนทหารยังไม่มีความจำเป็นประกาศภาวะฉุกเฉิน ยก ม็อบกู้ชาติ ชุมนุมสงบสุดยอดเป็นประวัติศาสตร์โลกลงกินเนสส์บุ๊กได้สบาย

วันนี้ (22 มี.ค.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ภายหลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เรียกเข้าพบที่บ้านพิษณุโลกว่า นายกฯ ได้สอบถามถึงข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ขณะนี้ ซึ่งในส่วนของทหารจะเข้ามาดำเนินการได้เมื่อประกาศภาวะฉุกเฉิน ซึ่งถือเป็นขั้นตอนที่ 2 ที่สถานการณ์เกิดความรุนแรงแล้ว

เรียนท่านว่าถ้าทหารออกมาเร็ว มันไม่ดี รัฐบาลจะเสียหาย ผู้บัญชาการทหารบก กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า เหตุใดจึงพูดคุยถึงเรื่องนี้ และนายกรัฐมนตรีได้ขอร้องอะไรหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้ขอร้องให้ออกมาช่วยดูแลสถานการณ์ แต่ในฐานะที่เป็นผู้บัญชาการทหารบกซึ่งคุมกำลังอยู่ จึงต้องเรียนให้นายกรัฐมนตรีทราบเกี่ยวกับเรื่องการใช้กำลัง

ส่วนมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะประกาศภาวะฉุกเฉิน ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวแล้วเห็นว่า ณ เวลานี้ ยังไม่ถึงขั้นที่จะต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน

พล.อ.สนธิ กล่าวด้วยว่า ในการหารือ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้พูดถึงเรื่องการนัดชุมนุมใหญ่ของเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม ที่จะถึงนี้ แต่พูดเรื่องข่าวลือต่างๆ ที่มีมากในขณะนี้ จนทำให้เกิดความเสียหายและเกิดความขัดแย้งในสังคม

การที่ผู้ชุมนุมเปลี่ยนสถานที่ชุมนุมมาที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์นั้น ผมไม่รู้สึกเป็นห่วงอะไร เพราะผู้ชุมนุมยังชุมนุมกันด้วยความสงบ อยู่ในกรอบอย่างดี ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ของโลกได้เลยที่มีการชุมนุมที่เรียบร้อยที่สุดในโลก เอาไปลงกินเนสส์บุ๊กได้ อีกทั้งงานข่าวยังไม่มีรายงานสิ่งบอกเหตุผิดปกติอะไร เพียงแต่ระบุว่าอาจจะมีผู้มาร่วมชุมนุมจำนวนมาก ซึ่งจะมากหรือไม่นั้นยังไม่ทราบ กำลังตรวจสอบอยู่ว่ามาจากที่ไหนบ้าง สำหรับเรื่องการดูแลสถานที่ในส่วนของกองทัพบกก็เหมือนเดิม ผู้บัญชาการทหารบก กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์