สมปองอดีตทนายพระวิหารจี้รัฐบาลไม่รับศาลโลก

สมปองอดีตทนายพระวิหารจี้รัฐบาลไม่รับศาลโลก

องค์การพิทักษ์สยาม จัดสัมมนาเผยข้อเท็จจริงปมพระวิหาร โดย อดีตทนายความคดีเขาพระวิหาร "สมปอง สุจริตกุล" เรียกร้อง รัฐบาลต่อสู้คดีถึงที่สุด ไม่รับคำพิพากษา ขณะไม่เห็นด้วยลาออกจากภาคีมรดกโลก

              องค์การพิทักษ์สยาม หรือ อพส. จัดงานสัมมนาภายใต้ชื่อ "ด้วยรักและผูกพัน" โดยมีจุดประสงค์เพื่อเปิดเผยข้อเท็จจริงของคดีพื้นที่ปราสาทเขาพระวิหาร กรณีข้อพิพาทดินแดนระหว่างประเทศไทย - กัมพูชา ที่จะมีการปฐกถาพิเศษโดย นายสมปอง สุจริตกุล อดีตเอกอัครราชทูตไทย และทนายความผู้เคยทำคดีปราสาทพระวิหาร

              ซึ่งบรรยากาศภายในงานมีผู้ที่มีอุดมการณ์เดียวกันเดินทางมาร่วมงานกว่า 300 คน รวมถึง พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตประธานกลุ่ม อพส. ก็เดินทางมาร่วมงานด้วยเช่นเดียวกัน
ทั้งนี้ ภายหลังงานสัมมนาเสร็จสิ้น ทางกลุ่ม อพส. ได้มีกำหนดการอ่านแถลงการณ์ เพื่อแสดงจุดยืนในเรื่องปราสาทเขาพระวิหาร ต่อไป


             โดย นายสมปอง สุจริตกุล อดีตเอกอัครราชทูตไทย และทนายความผู้เคยทำคดีปราสาทเขาพระวิหาร ได้ปาฐกถาพิเศษ ถึงกรณีข้อพิพาทระหว่างประเทศไทย และกัมพูชา ในพื้นที่ทับซ้อนปราสาทเขาพระวิหาร โดยมีใจความสำคัญ เรียกร้องให้รัฐบาลต่อสู่คดีปราสาทเขาพระวิหารในศาลโลก ให้ถึงที่สุด และให้ยืนยันอย่างชัดเจนว่า จะไม่รับคำพิพากษาที่จะทำมให้ประเทศไทยเสียดินแดนทุกรณี


              ส่วนจากกระแสที่เรียกร้องให้รัฐบาลลาออกจากภาคีมรดกโลก นายสมปอง มองว่าไม่สมควรอย่างยิ่ง เนื่องจากภาคีมรดกโลก เกี่ยวเนื่องกับการเป็รสมาชิกกับสหประชาชาติ ซึ่งหากลาออก จะทำให้พ้นจากสถานภาพการเป็นสมาชิกสหประชาชาติโดยอัตโนมัติ
ทั้งนี้ นายสมปอง กล่าวว่าประชาชนควรร่วมยืนยันจะไม่ยอมเสียดินแดนให้กับใคร และหากรัฐบาลจะมาเรียกร้องให้ นายสมปอง ช่วยเป็นที่ปรึกษาคดีปราสาทเขาพระวิหาร ก็พร้อมจะให้ความร่วมมือเสมอเพื่อร่วมหาทางออกให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์