อภิสิทธิ์ จี้ รบ. ชัดจุดยืนปมพระวิหาร

"หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์" ลั่น กลยุทธ์ เน้นลงทุกพื้นที่ ชูนโยบายเป็นหลัก โยน กกต. ดูเพื่อไทย อาจให้อำนาจรัฐหาเสียง จี้ รบ. ชัดจุดยืนคดีเขาพระวิหาร

อภิสิทธิ์ จี้ รบ. ชัดจุดยืนปมพระวิหาร


                  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกลยุทธ์ในการลงพื้นที่หาเสียง ภายหลัง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ไปสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันพรุ่งนี้ ที่จะต้องลงพื้นที่หาเสียงให้มากยิ่งขึ้น และเน้นนำเสนอนโยบายเป็นหลักเหมือนเช่นที่ผ่านมา ส่วนการที่รัฐบาลนำเสนอนโยบายไร้รอยต่อในการทำงาน ที่เสนอว่าหากรัฐบาล และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อยู่ในพรรคเดียวกัน จะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น นายอภิสิทธิ์ มองว่า การที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อยู่คนละพรรคการเมืองกับรัฐบาล จะเป็นการกระจายอำนาจ และหากรัฐบาลมีการใช้อำนาจรัฐเพื่อหาเสียงเลือกตั้ง ก็จะเข้าข่ายผิดกฎหมาย ซึ่ง กกต. ก็ควรจะดูแลเรื่องนี้ด้วย


               นอกจากนี้ ยังได้กล่าวถึงคดีปราสาทเขาพระวิหาร ซึ่งได้เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแสดงจุดยืนในศาลโลก เพื่อต่อสู้รักษาอธิปไตยไทย และรัฐบาลควรแยกความสัมพันธ์ของประเทศ กับการรักษาดินแดนออกจากกัน ซึ่งเชื่อว่า จะไม่ขัดแย้งกับประเทศกัมพูชา เพราะประเทศเพื่อนบ้าน ควรจะมีการเคารพสิทธิ์ของกัน และกันและรัฐบาลไม่ควรใช้ข้ออ้างนี้เพื่อกลบการทำงานที่ผิดพลาดของตัวเอง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์