อภิสิทธิ์ขึงขัง ประกาศเชือดธาริต-สัปดาห์หน้าฟ้องแน่

อภิสิทธิ์ขึงขัง ประกาศเชือดธาริต-สัปดาห์หน้าฟ้องแน่

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 19 ม.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำลูกพรรคฯ
 
อาทิเช่น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองหัวหน้าพรรคฯ นายกร จาติกวานิช นายอัฏฐพร พลบุตร นายอลงกรณ์ พลบุตร นางสาวกัลยา ศิรินวกุล นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ นายสมควร โอบอ้อม นางสาวรังสิมา รอดรัศมี นายชวนนท์ อินทร์โกมาลต์สุต นายวัชระ เพชรทอง พันตำรวจเอกวันชัย เปี่ยมสมบูรณ์ นายสาทิตย์ วงหนองเตย นายณัฐ บรรทัดฐาน นายครรชิต ทับสุวรรณ นายนิติรัฐ สุนทรวร นาวาตรีสุธรรม ระหงษ์ นายอเนก ทับสุวรรณ และอาจารย์เจริญ คันธวงษ์ ขึ้นเวทีปราศรัยที่โรงเรียนอันนาลัย ตำบลท่าฉลอม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อถ่ายทอดสดรายการผ่าความจริงวันนี้ทางช่องบลูสกาย โดยมีนายแก้วสรรค์ อติโพธิ ร่วมเวทีปราศรัยในครั้งนี้ด้วย

เนื้อหาประเด็นหลักที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ขึ้นปราศรัย

คือเรื่องของการเฝ้าติดตามการทำหน้าที่ของรัฐบาลในปี 2556 , เรื่องที่รัฐบาลยังคงพยายามเดินหน้าแก้กฎหมายนิรโทษกรรมเพื่อพาอดีตนายกทักษิณกลับประเทศไทย รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อช่วยเหลือผู้กระทำความผิด นอกจากนี้ยังมีเรื่องของคดีเขาพระวิหาร ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะไม่ยอมไปขึ้นศาลโลก และการแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ท่าทีของรัฐบาลยังไม่ได้ให้ความสนใจอย่างจริงจัง และจริงใจ

นายอภิสิทธิ์ ยังได้กล่าวปราศรัยเพิ่มอีกว่า สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์และคนไทยเฝ้าดู

มากกว่าเรื่องของการที่รัฐบาลพยายามจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นผลสำเร็จอย่างที่พยายามทำกันอยู่ทุกวันนี้ทั้งทางตรงและทางอ้อมก็คือ เรื่องของการแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชนในประเทศ ยิ่งทุกวันนี้เมื่อค่าแรงปรับขึ้นเป็น 300 บาท รัฐบาลก็ต้องเข้าไปดูแลและเยียวยาผู้ประกอบการรายเล็ก SME ที่ต้องปิดกิจการลงเพราะไม่สามารถสู้ค่าแรงขั้นต่ำไหว

ในการขึ้นเวทีปราศรัยครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้ประกาว่า
 
ในสัปดาห์หน้านี้ตนเองและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะยื่นฟ้องนายธาริต เพ็งดิฐษ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI และพนักงานสอบสวนของดีเอสไอรวม 4 คน ที่ได้ร่วมกันเซ็นชื่อเพื่อตั้งข้อกล่าวหาว่าตนและนายสุเทพฯ ร่วมกันฆ่าคนตายโดยเจตนาและเล็งเห็นผลจากการประกาศใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉินเพื่อควบคุมความไม่สงบในการชุมนุมของคนเสื้อแดงในระหว่างเดือนเม.ย.-พ.ค.ปี 2553 ที่ผ่านมาอย่างแน่นอน เพราะตามข้อกล่าวหาทั้งหมดนั้นตนเองได้อ่านอย่างละเอียดแล้ว พบว่า นายธาริตพูดจาไม่เป็นความจริง อีกทั้งตนและนายสุเทพก็ทำไปในฐานะนายกรัฐมนตรี ขณะที่นายสุเทพฯ ทำในฐานะประธาน ศอฉ.ภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งที่จะฟ้องก็คือ นายธาริตเจตนากลั่นแกล้งโดยแจ้งข้อหาตนและนายสุเทพฯ ในฐานะส่วนตัวไม่ใช่ฐานะผู้นำประเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้เห็นได้ชัดเจนว่านายธาริต ทำตามคำสั่งของไอ้โม่งชุดดำ ที่คอยควบคุมสั่งการอยู่เบื้องหลัง

บรรยากาศของการจัดรายการผ่าความจริงวันนี้ ที่จังหวัดสมุทรสาครนั้น มีประชาชนมาเฝ้ารอดูประมาณ 1,000 คน อีกทั้งยังได้มีการจัดโต๊ะเพื่อให้ผู้ที่มารับฟังนั้นได้ลงชื่อเพื่อร่วมกันถอดถอนพลอากาศเอกสุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์