กต.ขอปมพระวิหารอย่าโยงการเมืองช่วยโรฮิงยายึดมนุษยธรรม

นายกรัฐมนตรี งดจัดรายการรัฐบาลพบประชาชน ส่ง "สุรพงษ์" คุยแทน ยัน ช่วยโรฮิงยา ตามหลักมนุษยธรรม ปมเขาพระวิหารอย่าโยงการเมือง

กต.ขอปมพระวิหารอย่าโยงการเมืองช่วยโรฮิงยายึดมนุษยธรรม


                นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จัดรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน โดยยืนยันว่า จะดูแลชาวโรฮิงยา ตามหลักมนุษยธรรม และเป็นเรื่องของสภาความมั่นคงแห่งชาติ ที่จะต้องตีความว่าเป็นการหลบหนีเข้าไทยหรือไม่

             ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และส่วนตัวได้ให้ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ติดต่อ เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ เพื่อหารือเรื่องดังกล่าวแล้ว ส่วนเรื่องการค้ามนุษย์นั้น ได้มีการเชิญเอกอัครราชทูตแต่ละประเทศ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ละจังหวัด เข้าพูดคุยถึงวิธีการดำเนินงาน เพื่อหาทางลดระดับประเทศค้ามนุษย์แล้ว


              นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ ยังกล่าวถึง คดีเขาพระวิหารว่า วันที่ 15-19 เมษายนนี้ ยังเป็นการต่อสู้คดี ของทั้ง 2 ฝ่าย ในการชี้แจงต่อศาลโลก และจะทำการตัดสินปลายเดือนตุลาคมนี้ โดยรายงานให้ นายกรัฐมนตรี ทราบ 5 กุมภาพันธ์ ส่วน 7-9 กุมภาพันธ์ จะให้ทีมกฎหมายไทย เข้าไปพูดคุยกับทีมกฎหมายฝรั่ง พร้อมขอทุกภาคส่วน อย่ามองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการเมือง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์