เฉลิมฟันธงพงศพัศชนะแน่

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'เฉลิม'ฟันธง'พงศพัศ'ชนะแน่ เย้ย'สุขุมพันธุ์' เปลี่ยนนโยบายขาย'คนกทม.'ดีกว่า'ปราบยาเสพติด' อ้างยังไม่เห็นเรื่อง'พรก.นิรโทษกรรม'ฉบับเสื้อแดง

 

17 ม.ค.56 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.พรรคเพื่อไทยหาเสียงว่า การที่ พล.ต.อ.พงศพัศ ถูกกล่าวหามี 2 ประเด็นคือ 1. ลักทรัพย์ ซึ่งท้ายที่สุดข้อเท็จจริงยุติว่าไม่เป็นความจริง เป็นเพียงการกล่าวหาเรื่องก็จบ   2. มีการกล่าวหาว่า เปลี่ยนชื่อจากไพรัชมาเป็นพงศพัศ แล้วมีการขอพระราชทานยศ คนที่พูดแบบนี้ไม่รู้เอาส่วนไหนของสมองมาคิด เพราะพล.ต.อ.พงศพัศนั้น ได้ขอพระราชทานยศเมื่อปี 2540 ในชื่อไพรัช และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พอปี 2541ช่วงปลายปีก็ขอเปลี่ยนชื่อเป็นพงศพัศ ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับที่กล่าวหา แล้วไหนบอกกันว่าจะหาเสียงแบบสร้างสรรค์


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนอ่านข่าวเมื่อเช้าวันนี้แล้วตกใจ กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า หาเสียงจะแก้ไขปัญหายาเสพติด ทั้งนี้ในช่วง 1 ปี 6 เดือน ที่ตนเป็น ผอ.ศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด มีการประชุมหลายครั้ง แต่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าฯกทม.ซึ่งเป็นคณะกรรมการด้วย ไม่เคยมาประชุมเลยแม้แต่ครั้งเดียว เพียงแต่ส่งระดับผอ.และรองผอ.สำนักมาเท่านั้น ตนคิดว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ไปขายอย่างอื่นดีกว่า อย่าขายเรื่องนี้เลย อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้ช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ หาเสียงเฉพาะโซนฝั่งธนบุรีเท่านั้นแต่จะช่วยทั้งกทม.


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่โพลล์ระบุว่า มีพื้นที่ 4 เขตในกทม.ที่พรรคเพื่อไทยสู้คู่แข่งไม่ได้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า 4 เขตที่ว่าคือ พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ และดุสิต แต่การเลือกผู้ว่าฯกทม.มี 50 เขต ถ้าคะแนนรวมกันชนะก็แปลว่าชนะ แพ้บางเขตก็ไม่เป็นไร และถึงเป็นรองตนก็มั่นใจว่าชนะ

                

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะหาเสียงในพื้นที่กทม.ชั้นในอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พรรคหาเสียงแต่ตนช่วยปราศรัย ตนจะบอกว่าขอให้ชาวกทม.ช่วยพิจารณา 3 อย่าง คือ 1.ส่วนสัมพันธ์ระหว่างกทม.กับรัฐบาลต้องแน่นแฟ้น จะแตกแยกแตกต่างไม่ได้ 2.ตัวผู้สมัคร   3. เรื่องนโยบาย ซึ่ง พล.ต.อ.พงศพัศ ต้องอธิบายว่ากทม.กับรัฐบาลต้องไปด้วยกัน ผู้ว่าฯกทม.กับนายกรัฐมนตรี ต้องคุยกันก่อนและทำความเข้าใจ

                

“ที่ผมเชียร์ พล.ต.อ.พงศพัศ เพราะเขาเป็นนักเรียนเตรียมทหารคนเดียวที่ได้ที่ 1 สองปีซ้อน และเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจคนเดียวที่ได้ที่ 1 สี่ปี และเป็นหัวหน้านักเรียนด้วย บางคนเรียนเก่งแต่ไม่ได้เป็นหัวหน้านักเรียน บางคนเป็นหัวหน้านักเรียนแต่เรียนไม่เก่ง ฉะนั้นคุณสมบัติครบ ถ้าได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯกทม.จะรับใช้ชาวกทม.ได้ดีกว่า ผมจะเน้นให้ พล.ต.อ.พงศพัศ ปราศรัยแก้ปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติดและจราจร ต้องคนที่สามารถประสานกับตำรวจได้ ซึ่งพล.ต.อ.พศพัศ ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้รวมทั้งประสานกับรัฐบาลได้ ชนะแล้ว” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

               

 เมื่อถามต่อว่า แต่คะแนนในพื้นที่กทม.ของประชาธิปัตย์ มีถึง 9 แสนกว่าคะแนน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวสั้นๆว่า “9 แสนก็ลดได้ เอาหละเป็นรองแต่ฟันธงชนะ”

              

 ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ดูเหมือนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตเเกนนำพรรคไทยรักไทยจะไม่ได้มาช่วยหาเสียง ร.ต.อ.เฉลิม ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า “ว่าไงนะ มาถามผมได้ไง”


 

อ้างยังไม่เห็นเรื่อง'พรก.นิรโทษกรรม'ฉบับเสื้อแดง


ร.ต.อ.เฉลิม  ตอบคำถามกรณีร่าง พรก.นิรโทษกรรม ตามที่แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) จะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยกล่าวเพียงว่า "ยังไม่เห็นเรื่อง เพราะเรื่องนี้ต้องดูละเอียด"

 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์