จำลองชี้ปัญหาพันธมิตรฯ-ทักษิณเลยขั้นตอนอนุญาโตฯ

"จำลอง"ชี้ปัญหาพันธมิตรฯ-"ทักษิณ"เลยขั้นตอนอนุญาโตฯ

"จำลอง" ระบุ ปัญหาความขัดแย้งระหว่างกลุ่มพันธมิตรฯกับ"ทักษิณ"เลยขั้นตอนตั้งอนุญาโตตุลาการแล้ว เผยอาจไม่ไปบ้านจันทร์ส่องหล้า

ถ.พิษณุโลก -- เมื่อเวลา 13.30 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ประธานกองทัพธรรมมูลนิธิ แกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยถึงกรณีที่เครือข่ายองค์กรประชาชนเพื่อการเลือกตั้ง (พีเน็ต) เสนอให้แต่ละฝ่ายตั้งคณะอนุญาโตตุลาการขึ้นมาว่า เครือข่ายพันธมิตรฯ ยังไม่มีท่าทีเรื่องดังกล่าว เพราะต้องประชุมแกนนำกันก่อน ซึ่งการตัดสินใจใดๆ นั้น คงต้องเป็นมติของที่ประชุม อย่างไรก็ตามโดยส่วนตัวเห็นว่า เรื่องที่ให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา ได้เลยขั้นตอนนั้นมานานแล้ว

ส่วนการที่นายโสภณ สุภาพงษ์ ส.ว.กทม. เดินทางเข้าพบนั้น ถือว่าเป็นการแวะมาทักทายเท่านั้น ในฐานะที่เป็นคนรู้จักกัน โดยมาพูดคุยถึงความห่วงใยเรื่องวิกฤตการณ์บ้านเมือง ทั้งนี้อยากชี้แจงว่า การชุมนุมใหญ่ในวันที่ 25 มี.ค.นั้น ไม่ได้เป็นการขีดเส้นตายแต่อย่างใด เพียงแต่แกนนำประชุมหารือกันแล้ว และหลายคนเสนอว่าควรให้เวลานายกฯ สักระยะ ในการตัดสินใจลาออก ขณะที่แกนนำเครือข่ายพันธมิตรฯ จะได้กำหนดมาตรการให้เข้มข้น และมีข้อเรียกร้องมากขึ้น

พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ระหว่างนี้เครือข่ายพันธมิตรฯ จะยังคงปักหลักชุมนุมอย่างต่อเนื่อง เข้มข้น หากพ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่ลาออกภายในคืนพรุ่งนี้ (23มี.ค.) เครือข่ายพันธมิตรฯ ก็จะมีมติที่ชัดเจนออกมาอีกครั้ง แต่ไม่ได้หมายความว่า เราจะไปตีรันฟันแทงอะไร เพราะไม่ใช่วิสัยของเรา ที่ผ่านมาก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เราชุมนุมกันมาอย่างดี และสงบเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นที่แน่นอนหรือยังว่า จะไปปิดล้อมบ้านจันทร์ส่องหล้า พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ทั้งหมดเป็นเรื่องของการหารือกัน ขณะนี้เรากำลังทดสอบความคิดเห็นของประชาชนอยู่ แต่เราคิดว่าอาจจะไม่ทำอย่างนั้นก็ได้ ตอนนี้ขอให้รอฟังสถานการณ์ในคืนวันพรุ่งนี้ (23) ก่อน ว่าเราจะเรียกร้องอะไรเพิ่มเติม แต่เบื้องต้นก็เป็นที่แน่นอนว่า ในวันพรุ่งนี้ 9.00 น. เราจะเคลื่อนขบวนจากสถานีรถไฟสามเสน ไปยังกระทรวงการคลัง

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มาตรการที่เข้มข้น จะนำไปสู่ความรุนแรงหรือไม่ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ไม่มีอะไรที่จะก่อให้เกิดความรุนแรง เพราะเรายึดหลักสันติ อหิงสาเป็นหลัก และยึดถือว่าตั้งแต่แรก ส่วนข้อเรียกร้องที่ให้ใช้ ม.7 แห่งบทบัญญัติรัฐธรรมนูญนั้น ก็จะต้องปรึกษาหารือกันก่อน

เราต้องพยายามอย่างต่อเนื่อง เมื่อท่านนายกฯ ไม่ลาออกสักที เราก็ต้องเพิ่มความเข้มข้นเข้าไป โดยแกนนำบางคนก็เห็นว่า น่าจะทอดเวลาออกไปสักนิด ส่วนเรื่อง 48 ชั่วโมงนั้น ก็ไม่ได้เป็นการกดดัน แต่เราคาดว่าท่านนายกฯ จะยังไม่ลาออก ดังนั้นวันที่ 25 มี.ค.อาจจะไม่สิ้นสุด แต่ถ้าถามความคิดเห็นส่วนตัว ผมคาดว่าท่านจะลาออกก่อนวันที่ 2 เม.ย. เพราะท่านจะคงอยู่ได้ยังไง เพราะตอนนี้ไปทางไหนก็มีแต่คนไล่ เป็นคนธรรมดาก็คงไม่เป็นไร แต่นี่ท่านเป็นถึงผู้นำ พล.ต.จำลอง กล่าว

ประธานกองทัพธรรมมูลนิธิ กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่ประธานกกต. ยืนยันจะจัดให้มีการเลือกตั้งตามกำหนดเดิม ในวันที่ 2 เม.ย. แม้เครือข่ายพันธมิตรฯ จะยื่นหนังสือคัดค้านการเลือกตั้งนั้น สิ่งที่เราดำเนินการไม่ใช่เป็นเรื่องที่เราพูดอยู่ฝ่ายเดียว แต่ขณะนี้ประชาชนทั้งบ้านทั้งเมือง เห็นว่าหากเลือกตั้งไปแล้วจะเกิดปัญหาอย่างแน่นอน และที่เราเสนอไปก็เป็นเพราะไม่อยากให้เสียเงินเปล่าๆ ตอนนี้เป็นทางตันทั้งสิ้น แต่เมื่อยืนยันจะเดินหน้า ก็เป็นเรื่องของเขา แต่ต้องดูว่าทำแล้วจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนหรือไม่ เมื่อเห็นว่าจะเกิดทางตันไม่มีทางแก้แล้วจะเดินไปอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันที่ 2 เม.ย. หากมีการเลือกตั้ง กองทัพธรรมจะไปเลือกตั้งหรือไม่ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า เรายังไม่ได้ดูถึงขั้นนั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์