“มาร์ค” ซัด “เหลิม” มาฟอร์มเดิม ปฏิเสธปัญหาชายแดนใต้

“มาร์ค” ซัด “เหลิม” มาฟอร์มเดิม ปฏิเสธปัญหาชายแดนใต้

วันนี้ (16 ม.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel

  ถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า กลุ่มคนร้ายที่ลงมือเผากล้องซีซีทีวี ในจ.ยะลา เป็นพวกเสียผลประโยชน์จากการประมูลกล้อง ไม่เกี่ยวกับโจรใต้ ว่า รู้สึกงง และร.ต.อ.เฉลิม ก็ตามฟอร์มเดิมว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องภาคใต้  และไม่เข้าใจว่า ทุกครั้งที่มีการหยิบยกปัญหา หรือเหตุการณ์สถานการณ์ภาคใต้ ร.ต.อ.เฉลิม จะพยายามเน้นย้ำเพื่อไม่ให้เป็นเรื่องภาคใต้ ซึ่งก็เหมือนคนที่ปฏิเสธปัญหาว่า คงไม่มีทางที่จะแก้ปัญหาได้ เช่นถ้าติดเหล้า แล้วก็ไม่ยอมรับว่าตัวเองกินเหล้า หรือเมา ก็คงจะแก้ไขยาก จึงอยากถามว่า เคยเห็นหรือไม่ บริษัทที่แพ้การประมูลสามารถเผาสร้างสถานการณ์ได้กว่า 70 จุดพร้อมกัน


นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า  ทั้งนี้ตนได้พบกับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาศอ.บต. เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา
 
ก็บอกกับตนสั้นๆว่า  เรื่องดังกล่าว เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่สร้างเรื่อง ตนก็ได้ให้ข้อคิดไปว่า เวลาที่มีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก จะส่งผลกระทบให้เกิดความหวั่นไหว จึงไม่ควรประมาท เพราะเมื่อมีเรื่องการเผากล้องซีซีทีวีแล้ว ก็อยากให้เร่งเข้าไปดูแลเรื่องการตรวจสอบยานพาหนะที่ใช้ในการกระทำความผิด เพราะเกรงว่า จะกลายเป็นปัญหาตามมา ส่วนสาเหตุที่กล้องไม่สามารถจับภาพคนก่อการร้ายได้ ก่อนลงมือเผานั้น ตนก็ไม่ทราบรายละเอียด วิธีการจัดทำว่าเป็นอย่างไร เพราะอาจจะมีการไปดูล่วงหน้าว่า ลักษณะของกล้องตั้งไว้อย่างไรหรือไม่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์