“พงศพัศ” สวมเสื้อ พท.ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.ไร้เงา หญิงหน่อย ไม่หวั่น กกต.สอบคดีขโมยวิทยุฝรั่ง

“พงศพัศ” สวมเสื้อ พท.ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.ไร้เงา "หญิงหน่อย" ไม่หวั่น กกต.สอบคดีขโมยวิทยุฝรั่ง

“พงศพัศ” สวมเสื้อ พท.ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.ไร้เงา หญิงหน่อย ไม่หวั่น กกต.สอบคดีขโมยวิทยุฝรั่ง

“พงศพัศ” ถึงเพื่อไทย สมัครสมาชิกพรรค ก่อนสวมเสื้อเปิดตัวลงชิงชัยผู้ว่าฯ กทม. ไม่กังวล กกต.จ่อสอบเคยขโมยวิทยุสมัยเรียนที่มะกัน อ้อน สก.-สข.สนับสนุน ด้านสมุนแดงโผล่เชียร์ ขณะที่ "สุดารัตน์" ไม่มาตามนัด 
   วันนี้ (15 ม.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อเวลา 13.45 น. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตเลขาธิการ ป.ป.ส. เดินทางมายังที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรค ก่อนลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามของพรรคเพื่อไทย โดยมีมวลชนที่สนับสนุนพรรค และมวลชนคนเสื้อแดงเดินทางมารอต้อนรับบริเวณที่ทำการพรรคเพื่อไทยจำนวนมาก พร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจ โดย พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวเพียงสั้นๆ ว่าไม่รู้สึกกังวลต่อกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เตรียมสอบสวนคดีขโมยวิทยุสมัยได้รับทุนการศึกษา วิชาอาชญาวิทยา ที่สหรัฐอเมริกา
       
       ทั้งนี้ เวลาประมาณ 16.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำ ส.ส. ส.ก.และ ส.ข.กว่า 500 คน รวมถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย จะร่วมเปิดตัว พล.ต.อ.พงศพัศอย่างเป็นทางการ ซึ่งเหตุผลที่เปิดตัวในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากเวลา 14.30 น.จะเป็นการประชุม ส.ส.พรรคประจำสัปดาห์เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันรุ่งขึ้น ซึ่งมีกฎหมายสำคัญต้องพิจารณา นอกจากนี้ยังเป็นเวลาที่นายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้นภาระกิจในเวลาราชการแล้ว
       
       โดยในเวลา 16.30 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมเปิดตัว พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ โดยมี รัฐมนตรี สส.สก.และ สข.พรรคเพื่อไทยเข้าร่วมงานคับคั่ง ทั้งนี้คุณหญิงสุดารัตน์ พรรคเพื่อไทยไม่ได้เข้าร่วมการเปิดตัวครั้งนี้
       
       น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขึ้นกล่าวบนเวที ระบุว่า เรียนหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กรรมบริหารพรรค ส.ส. ส.ก. ส.ข. และสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกท่าน ดิฉันยินดีที่พล.ต.อ.พงศพัศ มาลงสมัครให้กับพรรคและวันนี้รู้สึกตื่นเต้นมากกว่าผู้สมัครเสียอีก ในฐานะที่เคยร่วมงานกับพล.ต.อ.พงศพัศมาก่อน ท่านเป็นบุคคลที่ทำงานใกล้ชิดกับประชาชน ท่านมีประสบการณ์คุณสมบัติประวัติการศึกษา การทำงาน คงไม่ต้องพูดถึง ท่านมีความรู้และประสบการณ์ที่เราได้เห็นในหลายๆงานที่ประทับใจพี่น้องประชาชนในการลงพื้นที่ ทำให้ท่านได้เข้าใจปัญหาทั้งเรื่องยาเสพติด ที่เป็นปัญหาสำคัญภายในชุมชน ทำให้ท่านเข้าใจปัญหา
       
       “ดิฉันรู้สึกดีใจที่ท่านตัดสินใจเข้ามาทำงานในครั้งนี้ ดิฉันเชื่อว่าประสบการณ์ที่ท่านเคยทำงานมาในอาชีพตำรวจที่คอยดูแลพี่น้องประชาชนทำให้เข้าถึงความเดือดร้อนและความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน ถ้าเรามีโอกาสได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวกทม.ก็จะสามารถทำให้ร่วมงานกับรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวง เป็นเมืองที่ต้องคอยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ถ้าเราทำงานสัมพันธ์กันความเป็นเอกภาพจะเกิดขึ้น” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว
       
       น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนอยากให้การทำงานต้องประสานกันให้ดีแต่จะไม่เกิดขึ้นได้ถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากส.ส.ส.ก.และส.ข.ที่จะร่วมไปพบพี่น้องประชาชนและนำนโยบายดีๆของพรรคเพื่อไทยไปทำงานและสิ่งที่สำคัญอยากจะขอให้ทุกท่านร่วมกันอีกครั้งในการลงหาเสียงและขอโอกาสชาวกทม.อีกครั้งหนึ่ง ให้พรรคเพื่อไทยได้รับใช้กทม. ในฐานะสมาชิกพรรคบัญชีรายชื่อลำดับที่หนึ่งและในฐานะที่เคยทำงานร่วมกันก็ขอความร่วมมือในการร่วมกันทำงาน ซึ่งตนเชื่อว่าพล.ต.อ.พงศพัศ จะทำงานรับใช้และก็ขอโอกาสคนกทม.ในครั้งนี้
       
       จากนั้น พล.ต.อ.พงศพัศ ขึ้นกล่าวแสดงวิสัยทัศน์ว่า ถ้าไม่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรีคงไม่มีชื่อพล.ต.อ.พงศพัศเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ในวันนี้ อยากขอโอกาสจากคน กทม.ให้เข้ามาทำงาน เพราะที่ผ่านมาทำงานรับราชการตำรวจมานานกว่า 20ปี ในกทม.เดินมาแล้วทุกพื้นที่ กว่า 2,020ชุมชน แต่วันนี้ปัญหาต่างๆ ยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเต็มที่ มีแต่ปัญหาจะเพิ่มมากขึ้น จึงอยากขอโอกาสเข้าไปเปลี่ยนแปลงคืนความสุขให้คนกทม.
       
       พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวต่อว่า วันนี้ถือเป็นวันแรกที่เข้าทำงานการเมืองจึงเปรียบเสมือนเณรน้อย ในขณะที่ สส.สก.สข.ของพรรคที่เข้ามาก่อนเปรียบเสมือนเจ้าอาวาส จึงอยากให้คนในพรรคเเนะนำงานด้านการเมืองได้ทุกเมื่อ อย่างไรก็ตามอยากบอก สก.สข.กทม.ของพรรคว่าเราต้องร่วมมือกัน เปรียบเสมือนลงเรือลำเดียวกันออกจากฝั่ง ไม่ว่าจะเจอมรสุม คลื่นลมมากแค่ไหน แต่เราจะมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ ความสุขของคน กทม. และขอให้คำมั่นสัญญาว่าตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปในการเริ่มขับรถออกไปหาเสียง จะใส่เกียร์เดินหน้าอย่างเดียวไม่มีถอยหลังเด็ดขาด
       
       “ผมจะยึดคำพูดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นหลักการเดินหน้าหาเสียง คือ การคิดบวก ทำบวก และหาเสียงแบบบวกๆ โดยไม่ใส่ร้ายใครทั้งสิ้น ต่อจากนี้จะทำให้คน กทม.รู้ว่าการมีรัฐบาลและผู้ว่าฯ กทม.มาจากพรรคเดียวกันจะส่งผลดีต่อการบริหารงานอย่างไร เพราะจะใช้นโยบายวางยุทธศาสตร์ระหว่างรัฐบาลแบบไร้รอยต่อ พร้อมคืนความสุขให้คน กทม.อยากให้ฝาก กทม.ไว้กับ พงศพัศ” พล.ต.อ.พงศพัศกล่าว
       
       ทั้งนี้หลังจากเสร็จสิ้นการเเสดงวิสัยทัศน์ น.ส.ยิ่งลักษณ์เเละนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้สวมเสื้อพรรคเพื่อไทยให้เเก่พล.ต.อ.พงศพัศ ท่ามกลาง สส.สก.สข.พรรคเพื่อไทยที่ลุกขึ้นปรบมือเเสดงความยินดีกับ พล.ต.อ.พงศพัศ
    
       


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์