นายกฯเปิดงานวันครูจ่อเพิ่มสวัสดิการ-ซึ้งใจครูใต้เสียสละ

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงานวันครู ขอบคุณครูใต้ที่เสียสละ ยืนยันรัฐบาลพร้อมสนับสนุนสวัสดิการต่างๆ ด้านประธานสภาวิชาชีพครูยื่นข้อเสนอ8ข้อต่อรัฐบาล

นายกฯเปิดงานวันครูจ่อเพิ่มสวัสดิการ-ซึ้งใจครูใต้เสียสละ


                  นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานวันครู "เฉลิมพระเกียรติพระแม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงเป็นครู" แปดสิบพรรษา พระราชินี ราษฎร์รัฐภักดี ครูศรีแผ่นดิน ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 80 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ วันที่ 12 สิงหาคม 2555 และเพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และยกย่องเชิดชูเกียรติวิชาชีพครู นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณและให้กำลังใจครูทุกคนที่ทุ่มเททำงานมาโดยตลอดเพื่อประสิทประสาทวิชาความรู้แก่เด็กและเยาวชน โดยเฉพาะในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีความเสียสละทำงาน และต้องเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่นับเป็นความซาบซึ้งใจ

              ทั้งนี้รัฐบาลยืนยันว่าพร้อมให้การสนับสนุนดูแลสวัสดิการต่างๆให้ครูทั่วประเทศ นอกจากนี้ขอให้ทุกฝ่ายบูรณาการงานด้านการศึกษาควบคู่กับการพัฒนาครูให้ก้าวทันเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงของโลก เพื่อให้หน้าทัดเทียมนานาประเทศได้อย่างสง่างาม ทางด้านประธานสภาวิชาชีพครูและบุคลาการศึกษา ได้มีข้อเสนอต่อรัฐบาล 8 ประเด็นเร่งด่วนในการพัฒนาวิชาชีพครู อาทิ การกำหนดนโยบายให้สถาบันผลิตครูให้สอดรับกับความต้องการและสนับสนุนงบประมาณในการผลิตครู การพัฒนาศักกายภาพ โอกาสนี้นายกรัฐมนตรีได้คารวะครูอาวุโส ผู้สอน ระดับอนุบาลศึกษา จนถึงระดับมัธยมศึกษา พร้อมมอบของที่ระลึก แด่พระผู้ทำคุณประโยชน์ต่อวิชาชีพทางการศึกษาด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์