“มาร์ค” เดือด ลั่นขอแลกเงินรางวัล 2 ล้านกับสำนึก “นพดล”

“มาร์ค” เดือด ลั่นขอแลกเงินรางวัล 2 ล้านกับสำนึก “นพดล” ที่สร้างความเสียหายกับประเทศ วอนเลิกเล่นการเมืองแล้วหันมาปกป้องอธิปไตยจะดีกว่า

“มาร์ค” เดือด ลั่นขอแลกเงินรางวัล 2 ล้านกับสำนึก “นพดล”


                  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel เกี่ยวกับการที่ นายนพดล ปัทมะ ทนายความพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งรางวัลเงินสด 2 ล้าน พิสูจน์ความจริง 6 ข้อ ปมปราสาทพระวิหารว่า ตนตอบได้หมดทุกข้อ แต่ไม่อยากได้เงิน แต่จะขอแลกให้ไปสำนึกว่าสิ่งที่นายนพดล ทำ ที่สร้างความเสียหายมานี้ จะช่วยแก้ไขกันอย่างไร ทั้งนี้ทั้ง 6 ข้อที่นายนพดล พูดไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องปัญหาการที่มีเรื่องขึ้นศาลโลกในปัจจุบัน เพราะว่าคดีเมื่อปี 2505 ก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่จะเกี่ยวข้องกับท่าทีของรัฐบาลชุดนี้ เกี่ยวข้องกับที่มาที่ไปที่แท้จริงที่นายนพดล ไปเซ็นเอาไว้เอง การที่นายนพดล สามารถทำให้กัมพูชาทำตามที่เราร้องขอได้นั้น ถือเป็นเรื่องที่เราต้องต่อสู้


              “ความผิดที่คุณนพดลสรุปเมื่อวานนี้ (14 ม.ค.) ก็คือที่มาของการเดินหลายเรื่องที่ผิดพลาด แล้วก็จะทำให้สุ่มเสี่ยงต่อการเสีย เช่น พยายามจะไปพูดถึงว่า รัฐบาลประชาธิปัตย์ 2543 ไปยอมรับแผนที่ซึ่งทางกัมพูชาใช้ แล้วก็ศาลใช้ในการตัดสินอะไรนั้นถือว่า คุณนภดลไม่ได้อ่านคำพิพากษาศาลโลกเลย เพราะศาลโลกไม่ได้ชี้เรื่องแผนที่ และ MOU 2543 ก็เกิดขึ้นสมัยที่คุณนพดลเป็นเลขานุการรมว.ต่างประเทศ ซึ่งคุณนพดลก็ไม่ได้อ่าน หรืออ่านภาษาอังกฤษตกหรือเปล่า” นายอภิสิทธิ์ กล่าว


                หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องของ นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ก็เป็นเรื่องที่เขาไปดูปัญหาที่หนองจาน ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เกิดการปะทะกัน แต่สาเหตุที่เกิดการปะทะกันเพราะว่ากัมพูชาเขาหงุดหงิดว่า เราไม่เหมือนรัฐบาลสมัยนายนภดล ที่อยู่ดีๆ ไม่ต่อสู้อะไรในคณะกรรมการมรดกโลก เขาสร้างสถานการณ์ขึ้น ที่ชายแดนเพื่อนำเรื่องขึ้นไปสู่ศาลโลก หรือว่านายนพดลจะไปกล่าวหาประเทศไทย กองทัพไทย ว่าเป็นฝ่ายไปทำให้เกิดปัญหา ก็ขอให้นายนพดลพูดมาให้ชัด ส่วนท่าทีในมรดกโลกนั้น เรายังไม่ได้ถอนตัวเป็นเพียงแสดงเจตนาว่า ถ้ามีการพิจารณา หรือมีมติในลักษณะที่เกิดความเสียหาย ซึ่งก็เป็นเรื่องสืบเนื่องจากนายนภดล ดำเนินการไว้ จะมีการถอนตัว แต่สุดท้าย เมื่อมติต่างๆ ออกมา ยังไม่มีประเด็นอะไร เราก็ไม่ได้มีการดำเนินการ

                เมื่อถามว่า ดูเหมือน นายนพดล โยนบาปให้กับพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “นี่แหละครับคือปัญหาว่า คุณสนใจแต่เรื่องการเมือง แทนที่คุณจะสนใจว่ามีหน้าที่ในการที่จะปกป้องอธิปไตย ไปต่อสู้ให้สามารถที่จะชนะคดี หรือว่าทำให้เกิดการยอมรับในแนวทางแก้ปัญหาที่จะทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายไม่เสียผลประโยชน์ แล้วก็สามารถที่จะอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ แต่กลับเอาเรื่องของการเมืองภายในประเทศมาเล่นอยู่ตลอดเวลา”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์