เพื่อไทยป้องแม้วไม่มีธุรกิจในเขมร

เพื่อไทยป้องแม้วไม่มีธุรกิจในเขมร


เพื่อไทย ยินดี เขมรปล่อยราตรี-ลดโทษวีระ โวยนำไปโยงคดีปราสาทพระวิหาร พร้อมการันตี “ทักษิณ” ไม่มีธุรกิจในกัมพูชา

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวถึงกรณีการที่ประเทศกัมพูชาระบุได้เตรียมพระราชทานอภัยโทษให้กับน.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ โดยได้รับการปล่อยตัว ได้ในช่วงงานพระราชทานเพลิงศพ สมเด็จพระนโรดมสีหนุ ในวันที่ 1 ก.พ.นี้ ส่วนนายวีระ สมความคิด จะลดหย่อนโทษให้เป็นเวลา 6 เดือนนั้นว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่งสำหรับญาติของทั้ง 2 คน สำหรับคนไทยที่ไปตกระกำลำบากในต่างประเทศ ซึ่งวันนี้รัฐบาลไทยโดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ประสานงานไว้เมื่อครั้งไปเยือนกัมพูชา และการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ไม่ได้เลือกว่าเป็นใคร ขอให้คนไทยอะไรที่ทำได้นายกรัฐมนตรีต้องทำเพื่อคนไทยทุกคนอยู่แล้ว

“ผมยังเคยน้อยใจแทนพี่น้องพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตอนนั้นว่าจะถามหาความช่วยเหลือกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีว่าเหตุใดตอนเป็นนายกรัฐมนตรี ถึงไปช่วยแค่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อย่างนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ เพียงคนเดียวทำไมไม่เจรจาขอตัวหรือให้รัฐบาลเพื่อนบ้านช่วยพิจารณาลดโทษบ้าง จึงทำให้ดูเหมือนโดดเดี่ยวพี่น้องพันธมิตรฯ” รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า วันนี้การอภัยโทษเป็นกิจการภายในของประเทศกัมพูชา แต่ยังมีคนบางกลุ่มนำไปโยงกับเรื่องศาลโลก กรณีเขาพระวิหาร เพราะการปล่อยตัวหรือไม่ปล่อยตัวน.ส.ราตรี หรือนายวีระ ก็สั่งศาลโลกไม่ได้อยู่แล้ว วันนี้ประเทศไทยกำลังจะกลับมาผงาดอีกครั้งในเวทีโลก และประชาคมอาเซี่ยนก็ใกล้เข้ามาทุกทีไม่น่าจะทำให้เสียบรรยากาศ

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐนตรี มีธุรกิจในประเทศกัมพูชา คือ บริษัทมือถือชื่อเอ็มโปน และได้เลิกจ้างคนงานชาวกัมพูชานั้น นายจิรายุ กล่าวว่า เป็นข่าวที่เลื่อนลอย ทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องถนัดของพรรคการเมืองบางพรรค ที่สู้พรรคเพื่อไทยไม่ได้ก็ใช้วิธีการใส่ร้ายป้ายสี ทั้งนี้ไม่เคยพบว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ลงทุนใดๆในกัมพูชา แสดงให้เห็นว่าคนพรรคนี้กลัวอดีตนายกรัฐมนตรีจนขึ้นสมอง และเชื่อว่ายิ่งใส่ร้ายมากเท่าไหร่คนไทยก็จะยิ่งสงสารมากขึ้น

เพื่อไทยป้องแม้วไม่มีธุรกิจในเขมร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์