ธาริต ปัดแกล้ง ปชป. ชี้ ทำคดีตามหน้าที่

"ธาริต" ยัน ดีเอสไอไม่ใช่ของพรรคการเมือง ปัดพุ่งเป้าเอาผิดพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ ทำคดีตามหน้าที่ ไม่สามารถกลั่นแกล้งใครได้

ธาริต ปัดแกล้ง ปชป. ชี้ ทำคดีตามหน้าที่


                นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยถึงกรณีที่ หลายฝ่ายมองว่า ดีเอสไอ พุ่งเป้าดำเนินคดีเฉพาะกับ พรรคประชาธิปัตย์ โดยเห็นได้จากการดำเนินคดีกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในข้อหาฆ่าคนตาย และกรณีดำเนินคดีกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ฐานร่วมกันประกอบกิจการค้าขายอันเป็นสาธารณูปโภคโดยไม่ได้รับอนุญาต

            จากกรณีเซ็นสัญญาต่อขยายและเพิ่มสัมปทานการเดินรถและซ่องบำรุงโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นเวลา 30 ปี ในวงเงิน 190,000 ล้านบาท โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ว่า ดีเอสไอ ทำทุกอย่างไปตามหน้าที่ ซึ่งตนเพียงคนเดียว จะไปสั่งอีก 20 คน ให้ทำอะไรไม่ได้ และที่สำคัญในการทำงานนั้น มีพนักงานอัยการ ร่วมสอบสวนด้วยทุกคดี จึงไม่สามารถกลั่นแกล้งใครได้ และหาก พนักงานสอบสวนดีเอสไอ หรืออัยการ กลั่นแกล้ง จะมีความผิด และได้รับโทษเป็น 2 เท่า ซึ่งเรื่องดังกล่าว เป็นธรรมดาของการเมือง ที่มีทั้งคนชอบ คนเกลียด และคนเกลียดก็คงรู้สึกไม่พอใจ


            พร้อมกันนี้ นายธาริต ยังยืนยันด้วยว่า ดีเอสไอ ไม่ใช่ของพรรคการเมือง เป็นของรัฐที่รับใช้บ้านเมือง และประชาชน จึงอยากฝากไปยังผู้ที่มีความคิดเห็นในแบบดังกล่าว ว่า ถ้าไม่อยากให้ดีเอสไอดำเนินคดี ก็อย่าทำผิดกันมาก เพราะดีเอสไอ เป็นหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งเมื่อเกิดความผิด จึงจำเป็นต้องสืบสวนสอบสวน เพราะไม่เช่นนั้น จะถือเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์