เจ๊หน่อย ปะหน้า ปู กลางงานวันเกิดมติชน

เจ๊หน่อย ปะหน้า ปู กลางงานวันเกิดมติชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 9 ม.ค.) .ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีวันครบรอบการก่อตั้ง นสพ.มติชน ครบ 35  ปี
 
โดยมีรัฐมนตรี แกนนำพรรคเพื่อไทย รวมทั้ง ส.ส.ฝ่ายค้านมาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก ทั้งนี้ในงานดังกล่าวมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยมาร่วมงานด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้เข้าไปทักทายคุณหญิงสุดารัตน์ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมทั้งเชิญให้ร่วมโต๊ะรับประทานอาหารด้วยกัน

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ โดยปฏิเสธว่า ไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรีเรื่องการคัดเลือกตัวผูสมัครผู้ว่า กทม.

เพราะไม่ได้มีประเด็นอะไร แค่พูดคุยเรื่องงานทั่วไป และให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีเท่านั้น ทั้งนี้ตนยืนยันว่าไม่เคยเสนอตัวลงสมัครผู้ว่าฯกทม. และไม่เคยต่อรองกับตำแหน่งรัฐมนตรี เรื่องนี้ตนเคยให้สัมภาษณ์ยืนยันแล้วตั้งแต่เดือน พ.ค.ทีี่ผ่านมา และได้ประกาศต่อเนื่องมาตลอด และย้ำไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลไปอีกครั้งในการปรับครม.ครั้งที่ผ่านมาด้วย เพราะต้องการทำงานบุญที่ได้เริ่มมาตั้งแต่กว่า 2 ปีให้เสร็จสิ้นก่อน ทั้งการก่อสร้างที่ประสูติ และนำประโยชน์ของศาสนากลับมาช่วยบ้่านเมืองและสังคมไทย

"ดิฉันไม่เคยเสนอตัวลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ไม่เคยขอนายกฯทักษิณ นายกฯยิ่งลักษณ์ หรือแม้แต่ขอจากหัวหน้าพรรค และไม่เคยต่อรองจะเป็นรัฐมนตรี เรียนได้เลยว่าไม่อยากกลับไปเป็นรัฐมนตรีใดๆ โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ ปฏิเสธทั้งต่อหน้าและรับหลังเหมือนกันหมด ข่าวที่ออกมาทำให้ดิฉันเสียหายหลายรอบแล้ว ไม่ค่อนมีคนพูดในทางที่ถูกต้อง" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว และว่าอย่างไรก็ตามยอมรับว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้มีผลกับหลายคน ส.ส. และ ส.ก. รวมทั้งประชาชนที่สนับสนุนก็คิดว่าตนน่าจะทำงานรับใช้คน กทม.ได้ จึงพยายามผลักดัน แต่ตนได้บอกชัดเจนไปแล้วว่าขอทำงานบุญที่ตั้งใจให้เสร็จก่อน ซึ่งก็มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย บางคนก็ต่อว่าตนทิ้งงาน เห็นแก่ตัว

เมื่อถามว่าแสดงว่าจากนี้ไป ส.ส.กทม.ในสังกัดต้องหนุน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญใช่หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ก็ต้องเป็นอย่างนั้น เมื่ออยู่ในพรรคต้องปฏิบัติตามมติพรรค มีีระเบียบวินัย พรรคมีมติอย่างไรทุกคนต้องเคารพ ไม่ว่าจะเป็น พล.ต.อ.พงศพัศหรือใคร

ส่วนการลาออกจากประธานวิปรัฐบาลของนายอุดมเดช รัตนเสถียร นั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า

ตนยังไม่ได้คุยกับนายอุดมเดช แต่นืนยัน ไม่เกี่ยวกับเรื่องผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. แต่เพราะมีปัญหาเรื่องสุขภาพ จึงอยากเปิดโอกาสให้คนอื่นทำงานบ้าง เมื่อถามถึงข่าวที่จะมาเป็น ผอ.เลือกตั้งผู้ว่า กทม. คุณหญิงสุดารัตน์ปฏิเสธว่า ไม่จริง ไม่ใช่ว่าตนไม่รับตำแหน่งดังกล่าว แต่พรรคไม่ได้ทาบทาม เพราะมีนายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเป็นอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามตนพร้อมช่วยงานพรรค อะไรที่เป็นประโยชน์ก็ช่วยทำให้อยู่แล้ว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า สำหรับ พล.ต.อ.พงศพัศ ถือว่ามีความเหมาะสม ทำงานให้ราชการมานาน

และมีความโดดเด่นเรื่องการปราบปรามยาเสพติด ทำงานกับชุมชน มีฐานมวลชน และสื่อมวลชนรัก ซึ่งเทียบและแข่งกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ได้สบาย เพราะมีดีคนละอย่าง มั่นใจว่าในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยวันที่ 13 ม.ค.นี้ จะไม่มีชื่อตนเสนอเข้าไปอย่างแน่นอน และจะมีการเสนอเพียงชื่อเดียว "พี่พูดมาหลายครั้งแล้วว่าไม่ลงสมัคร ถ้ามีการเสนอชื่อพี่ก็ทำร้านพี่มากเกินไป".


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์