สุขุมพันธุ์จ่อฟ้องDSIปมบีทีเอส เมินแม้ว ส่งเสาไฟฟ้าแข่ง

'สุขุมพันธุ์' ยันลาออกก่อนวาระแน่ จ่อฟ้อง 'ดีเอสไอ-จนท.ชุดสอบสวน' ระบุใช้อำนาจเกินหน้าที่ มั่นใจแจงได้ทุกข้อกล่าวหา เมิน 'แม้ว' สไกป์เหน็บ ส่ง 'เสาไฟฟ้า' แข่ง

สุขุมพันธุ์จ่อฟ้องDSIปมบีทีเอส เมินแม้ว ส่งเสาไฟฟ้าแข่ง


                  ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวหลังประชุมยุทธศาสตร์การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ร่วมกับ ส.ส. ,สก. ,สข. ถึงการลาออกจากตำแหน่งผู้ว่ากทม.ก่อนครบวาระว่า จะลาออกก่อนแน่นอน เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ข้าราชการกทม.ไม่อึดอัดใจในการทำหน้าที่ ซึ่งได้ปรึกษากับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้ว โดยจะยื่นให้มีผลก่อน 24.00 น. ของวันที่ 9 ม.ค.นี้ แต่หากยื่นหนังสือลาออกทันภายใน(8 ม.ค.) ก็จะดำเนินการ เนื่องจากปลัดกทม.เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศเมื่อคืนที่ผ่านมา


             ทั้งนี้จะขอกลับไปสะสางงานให้เรียบร้อยก่อน ส่วนการที่ลาออกก่อนครบวาระ เนื่องจากมีเสียงสะท้อนมาว่า กกต.อยากให้มีเวลามากขึ้นในการเลือกตั้ง เพราะหากตนอยู่จนครบวาระ ก็จะต้องเลือกตั้งภายใน 45 วัน การเลือกตั้งจะต้องมีขึ้นในวันที่ 17 ก.พ.นี้ เป็นเรื่องที่เร็วมาก แต่หากตนออกก่อนครบวาระ ก็จะต้องมีการเลือกตั้งภายใน 60 วัน

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ กล่าวต่อว่า ไม่หนักใจที่ดีเอสไอจะเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหาคดีส่วนต่อขยายสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอสในวันนี้ (9 ม.ค.) 

             ซึ่งได้มีการเตรียมพร้อมแล้ว และเห็นว่าการกระทำของดีเอสไอเป็นการกระทำเกินอำนาจหน้าที่และวิธีการดำเนินการก็มีปัญหา ที่ผ่านมาไม่มีการสืบพยานบุคคลแม้แต่ปากเดียว ทั้งที่ตนได้ยื่นเอกสารไปให้จำนวนมาก ดังนั้นจะพิจารณาดำเนินการฟ้องร้องคณะกรรมการดีเอสไอ และคณะกรรมการที่สอบสวนดำเนินคดีต่อไป อย่างไรก็ตามตนมั่นใจในการชี้แจงข้อมูลต่างๆ ที่ถูกพาดพิง ทั้งเรื่องการก่อสร้างสนามฟุตซอลและเรื่องที่ถูกดีเอสไอดำเนินคดี


              ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาสไกป์กับส.ส.ของพรรคเพื่อไทยว่าส่งเสาไฟฟ้าลงสมัครรับเลือกตั้งก็ยังจะชนะพรรคประชาธิปัตย์ว่า ฝ่ายนั้นคงทราบดีว่าถ้าตนได้กลับมา ตนจะเอาสายไฟฟ้าลงดินทั้งหมด เลยต้องรีบส่งเสาไฟฟ้ามาแข่งกับตน ซึ่งคงไม่มีผลกระทบอะไร ตนไม่เคยดูถูกคู่แข่งทุกคน เพราะตนเคารพคู่แข่งทุกคน แต่สิ่งที่จะต้องทำคือ แข่งกับตัวเอง ในการทำงานหนักในช่วงเลือกตั้งและนำเสนอสิ่งที่ดีๆต่อประชาชน สำหรับรูปแบบการหาเสียงจะไม่โจมตีใคร และไม่กังวลกับคู่แข่งของพรรคเพื่อไทย เพราะไม่เคยคิดจะดูคู่แข่งแต่เป็นการแข่งขันกับตนเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์