สมช.มั่นถกมาเลย์แก้3จว.ใต้ไม่เป็นปัญหาระดับประเทศ

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เผย รองนายกฯ "เฉลิม" เยือนมาเลเซีย ถกปัญหา 3 จว.ใต้ ร่วมกันแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึก - ความมั่นคง ยัน ไม่ยกระดับเป็นปัญหาระดับประเทศ

สมช.มั่นถกมาเลย์แก้3จว.ใต้ไม่เป็นปัญหาระดับประเทศ


                 พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงกรณีการเดินทางไปเยือนประเทศมาเลเซีย ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ว่า การเดินทางไปเยือนในครั้งนี้ จะเป็นการถกกรอบการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางด้านความมั่นคง รวมไปถึงข้อมูลเชิงลึกด้วย

             ซึ่งยืนยันว่า การเดินทางในครั้งนี้ จะไม่เป็นการยกระดับปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เป็นปัญหาระหว่างประเทศอย่างแน่นอน เนื่องจากก่อนหน้านี้ ที่ประเทศมาเลเซีย เคยมีปัญหาในแหลมมาลายู ประเทศไทยก็เคยให้ความช่วยเหลือการแก้ไขปัญหาได้ ซึ่งคาดว่าในครั้งนี้ จะได้รับความร่วมมือจากประเทศมาเลเซียเป็นอย่างดี และจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนต่อไป


             อย่างไรก็ตามมองว่า ส่วนการจะมีการหารือกับแกนนำผู้ก่อการร้ายหรือไม่นั้น ยังคงไม่ถึงขั้นนั้น แต่เชื่อว่าจะมีการรับฟังความคิดเห็นของฝ่ายตรงข้าม หรือผู้ไม่เห็นด้วย ซึ่งจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาในอนาคตต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์