ประสงค์รับเล็งชุมนุมค้านรบ.ปมพระวิหาร

'ประสงค์'ยอมรับเตรียมชุมนุมเพื่อเรียก'ตุลาการภิวัฒน์-ทหาร'ออกมาหยุดรัฐบาลนี้

ประสงค์รับเล็งชุมนุมค้านรบ.ปมพระวิหาร


                  น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานที่ปรึกษาเเนวร่วมคนไทยหัวใจรักชาติรักเเผ่นดิน กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยเเลนด์ เอฟเอ็ม 97 เมกะเฮริทซ์ ถึงสถานการณ์เขาพระวิหารที่ตอนนี้สถานการณ์เริ่มจะส่อเค้าความรุนเเรงทั้งในเเละนอกประเทศว่า กรณีนี้จะทำให้คนไทยเเต่ละกลุ่มออกมาต่อสู้ในปัญหาเดียวกันในไม่ช้านี้ ตนหวังพึ่งประชาชนทุกกลุ่มที่พร้อมออกมาอาสาปกป้องชาติเเละเเผ่นดิน โดยวันที่ 8 ม.ค.นี้ เเกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) จะยื่นหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

              ส่วนวันที่ 14 ม.ค.ที่จะถึงนี้ ตัวเเทนเเนวร่วมคนไทยฯ จะยื่นหนังสือประท้วงไม่ยอมรับอำนาจศาลโลก ในการจัดการไม่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ หลังจากที่รัฐบาลไปทำให้กัมพูชาขึ้นทะเบียนปราสาทเขาพระวิหารเป็นมรดกโลกเพียงฝ่ายเดียว โดยยื่นศาลอาญาฟ้องรัฐบาลนี้ที่บริหารงานผิดพลาด จากนั้นวันที่ 21 ม.ค.จะนัดชุมนุมเเละยื่นหนังสือถึงผู้นำเหล่าทัพเเละประธานศาลฎีกา หลังจากที่ได้รวบรวมรายชื่อคนไทยกว่า 5 เเสนคน ที่มีมติว่า ยอมรับเรื่องนี้ไม่ได้เเละขอให้กระบวนการยุติธรรมเเละความมั่นคงควรหยุดคิดเเละหาทางช่วยเหลือเรื่องนี้

             ส่วนจะชุมนุมต่อเลยหลังการยื่นหนังสือเเล้วหรือไม่นั้น ยังตอบอะไรไม่ได้เพราะต้องดูสถานการณ์เเละคนที่มาชุมนุม คนไทยต้องไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลโลกเพราะไทยได้ออกจากภาคีนี้นานเเล้ว เเต่นักการเมืองบางคนนำกลับเข้าไปอีก
น.ต.ประสงค์ กล่าวต่อว่า คนไทยจำนวนมากไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการของรัฐบาลในกรณีนี้ เมื่อถามว่า เเสดงว่าต้องการตุลาการภิวัฒน์กลับมาเเละรวมทั้งอยากให้ทหารมาหยุดรัฐบาลอีกครั้ง น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า วิเคราะห์ได้อย่างนั้น หน้าที่ของทหารนั้นก็อ่านได้ในรัฐธรรมนูญ พวกตนจะไปบอกกับ 2กลุ่มนี้ว่า มีหน้าที่อะไรบ้าง


             เมื่อถามว่า ส่วนการชุมนุมของพันธมิตรฯ ครั้งล่าสุดสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ในเรื่องเขาพระวิหารเเละการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามที่ชุมนุมเมื่อปลายปีที่เเล้ว คนมาร่วมน้อยเเล้วจุดไม่ติด กรณีเขาพระวิหารจะจุดติดหรือไม่ น.ต.ประสงค์กล่าวว่า การชุมนุมที่ผ่านมาเป็นบทเรียนว่าคนที่ทำงานต่อไปควรนำมาทบทวนเเละการชุมนุมครั้งต่อไปจะไม่เหมือนเก่าเเละอาจมีรูปเเบบการชุมนุมที่ไม่ปกติขึ้นมาก็ได้ กทม.อาจไม่ใช่ที่ชุมนุมเพียงเเห่งเดียว พื้นที่อื่นๆเช่นพื้นที่ที่มีปัญหา ก็จัดชุมนุมได้เเละควรมองภาพกว้างๆด้วย เพราะปรับปรุงการต่อสู้คราวนี้นั้น ตนเชื่อว่าจะเป็นการชุมนุมที่สมบูรณ์สุดเเละไม่เหมือนที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์