“มัลลิกา” จี้นายกฯปูรับยังไม่ขายข้าว จีทูจี ให้จีน

“มัลลิกา” จี้นายกฯปูรับยังไม่ขายข้าว จีทูจี ให้จีน


“มัลลิกา” จี้ นายกฯยิ่งลักษณ์ เปิดปากสารภาพโครงการ "รับจำนำข้าว" ยังไม่มีการขายออกแบบจีทูจีให้จีน เตือนระวังไม่มีแผ่นดินอยู่

วันนี้ ( 6 ม.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ธนาคารโลก ระบุว่า โครงการรับจำนำข้าวของไทย กลายเป็นโครงการที่สิ้นเปลืองงบประมาณมากที่สุด คิดเป็นวงเงินสูงถึงราว 1.15-1.5 แสนล้านบาทต่อ 1 ฤดูกาล เก็บเกี่ยวข้าวซึ่งอาจมีมากถึง 3 ครั้งต่อปี หากเทขายราคาถูกตลาดข้าวจะปั่นป่วนไปทั่วโลก กลไกราคาพังพินาศ ทำให้ประเทศไทยสูญเสียงบประมาณแผ่นดิน รวมถึงทำให้การจัดเก็บรายได้ที่ไม่เข้าเป้าเนื่องจากส่งออกไม่ได้ ตนคิดว่า หากรัฐบาลมีอายุครบ 2 ปี เราต้องสูญเงินงบประมาณภาษีของพี่น้องประชาชนประมาณ 450,000 ล้านบาทไปกับโครงการรับจำนำข้าวทุกเมล็ด คือ  3.8 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ หรือจีดีพีของไทย ซึ่งนั่นเป็น 1 ใน 5 ของวงเงินงบประมาณแผ่นดิน 1 ปีเลยทีเดียว แต่ใช้เงินมหาศาลนี้เพื่อรองรับโครงการเดียวและประโยชน์ก็หมุนเวียนอยู่กับเกษตรกรเพียงกว่า 2 ล้านราย ที่เหลือจากนั้นหายไปกับค่าจัดการและการทุจริตคอรัปชั่น

“ดิฉันขอเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เลิกงอนนักข่าวที่ตั้งฉายาปูกรรเชียง ออกมาเปิดใจแถลงสารภาพความจริงกรณีโครงการจำนำข้าวอย่างละเอียดว่า เหตุใดไม่ได้ขายแบบจีทูจีหรือรัฐต่อรัฐกับประเทศจีนอย่างที่เคยอ้าง แล้วถ้าไม่ได้ขายแบบจีทูจีเวลานี้รัฐบาลยิ่งลักษณ์เอาข้าวขายออกไปที่ใด ราคาเท่าใด ได้กำไรหรือขาดทุน เงินเหล่านั้นจะกลับคืนเข้าคลังมากกว่าหรือน้อยกว่างบประมาณที่ใช้ออกไปมหาศาลก่อนหน้านี้ หากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่รีบออกมาสารภาพ ดิฉันเชื่อว่าจะทำให้ประชาชนลุกฮือ ถึงตอนนั้นต่อให้นายกฯ ทุ่มตัวเพื่อพี่ชายก็ไม่คุ้มเสียแล้ว รีบหาประเทศใหม่หนีไปกบดานอยู่ก็แล้วกัน" น.ส.มัลลิกา กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์