ชวนนท์ยันมีหลักฐานรัฐทำเขมรได้เปรียบคดีพระวิหาร

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยัน ปัดสร้างกระแสเขาพระวิหาร ย้ำ "สุรพงษ์" เริ่มก่อน ชี้ การกระทำของ "นพดล" มัดความผิดชัดเจน

ชวนนท์ยันมีหลักฐานรัฐทำเขมรได้เปรียบคดีพระวิหาร


               นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะอดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เรื่องเขาพระวิหาร ไม่ใช่เรื่องการสร้างกระแส เพราะเรื่องดังกล่าว เริ่มต้นจากการที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออกมาระบุว่า ให้คนไทยยอมรับความพ่ายแพ้อีกทั้งท่าทีของรัฐบาล ยังยอมให้กัมพูชา จัดประชุมมรดกโลกแต่เพียงฝ่ายเดียว จากที่ไทยมีการแข่งขันทุกปี 

             ซึ่งถือว่า เป็นเรื่องใหญ่ และเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง ส่วนกรณีที่ นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้อ้างว่าไม่เกี่ยวกับแถลงการณ์ร่วม ก็เป็นสิ่งที่มัดตัว นายนพดล เอง เพราะการเซ็นคำสั่งศาลว่า ยกเลิกไปแล้วนั้น กัมพูชา ไม่ได้ยกเลิกด้วย แต่กลับนำเรื่องไปยื่นเป็นมรดกโลกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งส่วนตัวมีหลักฐานชัดเจน แต่ขอดูก่อนว่าจะนำมาแสดงในวันนี้หรือไม่ พร้อมยืนยัน ไม่มีการบิดเบือนเรื่องดังกล่าว


            "เพราะฉะนั้น เรื่องนี้ มันชัดเจนอยู่แล้วครับ แล้วนี้ก็เป็นคำพูดที่มัดตัว นพดล ว่า แถลงการณ์ร่วม เป็นต้นเหตุ ที่ทำให้กัมพูชาเดินหน้า เรื่องปราสาทเขาพระวิหาร เป็นมรดกโลกได้" นายชวนนท์ กล่าว
นอกจากนี้ นายชวนนท์ ยังกล่าวว่า รัฐบาลมีการปล่อยปละละเลย ให้กัมพูชาได้เปรียบ และเพิกเฉยต่อกรณีนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์