สุรนันทน์แจงรัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง-ช่อง 3 สั่งถอดละครเหนือเมฆ2

สุรนันทน์แจงรัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง-ช่อง 3 สั่งถอดละครเหนือเมฆ2

เมื่อ 4 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีกระแสข่าว ละครโทรทัศน์เรื่อง "เหนือเมฆ 2" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3

ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เดิมมีกำหนดจะอวสานในวันอาทิตย์ที่ 6 ม.ค. นั้น จะถูกตัดตอนให้ฉายตอนจบในวันศุกร์ที่ 4 ม.ค. นอกจากนี้ ยังมีกรณีที่ดาราสาว มิ้นท์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 2 ม.ค. ระบุ ละครเหนือเมฆ 2 จะต้องจบภายในวันศุกร์ เพราะเนื้อเรื่องเกี่ยวกับนักการเมือง ก่อนที่ตัวแทนของดาราสาวจะออกมาชี้แจงว่าเป็นการคาดเดาเท่านั้น


 ต่อมา ที่หน้าเพจเฟซบุ๊กของ "ละคร ไทยทีวีสี ช่อง 3 (Ch3′s Drama)"
 
ได้ขึ้นข้อความชี้แจงกรณีละครเหนือเมฆ 2 ว่า ละครจะฉายตอนอวสานในวันอาทิตย์ที่ 6 ม.ค. ตามปกติ ไม่ได้มีการถูกกดดันให้ต้องจบในวันศุกร์ตามที่มีข่าวปรากฏออกไปในสังคมแต่อย่างใด โดยข้อความระบุว่า "ประกาศนะคะ เหนือเมฆ2 ไม่ได้โดนตัดจบวันศุกร์นี้นะคะ แต่จะจบในวันอาทิตย์นี้ค่ะ :)" ทั้งนี้ มีผู้ถามย้ำเพื่อขอความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งทางละครไทยทีวีสีช่อง 3 ก็ได้ตอบว่า "ช่องยืนยันมาว่าจบวันอาทิตย์" 

 อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 18.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางช่อง 3 ได้ขึ้นตัววิ่งประกาศยกเลิกการออกอากาศละครเรื่องเหนือเมฆ 2 แล้ว มีรายละเอียดดังนี้

 "สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ขออภัยท่านผู้ชมที่ต้องงดออกอากาศละครเรื่อง "เหนือเมฆ 2 มือปราบจอมขมังเวทย์" เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่ามีเนื้อหาบางช่วงบางตอนไม่เหมาะสมกับการออกอากาศ และขอเชิญชมละครเรื่องใหม่ "แรงปราถนา" นำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ และ คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ เสนอคืนนี้ เป็นตอนแรก เวลา 20.15 น."

 ขณะเดียวกัน แอดมินเฟซบุ๊กละครช่อง 3 โพสต์ข้อความชี้แจงเช่นเดียวกัน ระบุว่า "ช่องหารือเสร็จเรียบร้อยค่ะ

สรุปว่าคืนนี้ ′แรงปรารถนา′ เสนอเป็นตอนแรกนะคะ แต่จะด้วยเหตุผลอะไร แอดมินอยากให้รอฟังข่าวสารนะคะ ที่เหนือเมฆโดนตัดจบไป แอดมินไม่ทราบเหตุผลจริงๆค่ะ แอดมินก็ทำหน้าที่รับข่าวสารแล้วมาแจ้งอีกทีเหมือนกัน ไม่ใช่ทีมงานโดยตรง (ช่องเพิ่งสรุปออกมาเมื่อไม่นานนี้เองด้วยค่ะ) เพราะฉะนั้น รอข่าวจากทางทีมงานหรือสำนักข่าวต่างๆอีกครั้งนะคะ ไม่ว่าอย่างไรแอดมินเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้จริงๆ ค่ะ

 วันเดียวกัน นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการแบนละครเหนือเมฆ 2 ว่า ขอยืนยันว่าไม่มีการสั่งแทรกแซงละครเรื่องดังกล่าวแน่นอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รัฐมนตรีที่รับผิดชอบก็ไม่เกี่ยวข้องเช่นกัน และไม่มีใครในรัฐบาลรู้เรื่องนี้เลย 

 ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังช่อง3 โดยนายบริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทธิ์ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์

เผยถึงกรณีที่ละครเรื่อง “เหนือเมฆ2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์” ถูกงดออกอากาศ ว่า ตนไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ตอบไม่ได้เหมือนกัน เพราะทางฝ่ายรายการได้ดูละครแล้วมีคำสั่งลงมาว่าให้ยุติการออกอากาศ โดยที่ยังไม่ถึงเซ็นเซอร์ของช่อง ซึ่งตามปกติแล้วหลังละครตัดต่อเสร็จก็จะส่งเทปมาให้ทางฝ่ายรายการดู หลังฝ่ายรายการดูเสร็จว่าออกอากาศได้ ก็ส่งต่อไปให้ฝ่ายเซ็นเซอร์ของช่องพิจารณาดูอีกครั้ง แต่นี่ยังไม่ถึงเซ็นเซอร์ของช่อง ก็ถูกยุติการออกอากาศเสียก่อน 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้ ในอินสตาแกรมของ ‘อุ๋ย‘นนทรีย์ นิมิบุตร ผู้กำกับละครเรื่อง “เหนือเมฆ2 ตอนมือปราบจอมขมังเวทย์” ได้โพสต์ข้อความว่า RIP/ เหนือเมฆ 2 ตอนเมือปราบจอมขมังเวทย์ / หลับให้สบายนะ @mark_prin @mint_chalida

 ด้านนางเอกสาวรุ่นใหญ่ ‘นก’สินจัย เปล่งพานิช นักแสดงนำละคร “เหนือเมฆ 2 ตอนมือปราบจอมขมังเวทย์” ได้โพสต์ข้อความว่า “ไม่สำคัญว่าเกิดอะไรขึ้น สำคัญที่คุณคิดอย่างไรกับสิ่งที่เกิดขึ้น”...ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์