8เม.ย.นี้อยู่บ้านสี่เสาฯ ป๋าเปรมยันไม่หนีเสื้อแดง

สายวันนี้ (5 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานมอบรางวัลวันสัญญา ธรรมศักดิ์ ประจำปี 2552  ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จัดโดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
อย่างไรก็ตาม ภายหลัง พล.อ.เปรมได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกลุ่มเสื้อแดง โดยระบุว่า ที่ผ่านมาพูดและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ไปค่อนข้างมากแล้ว

พล.อ.เปรม กล่าวต่อว่า

มองว่า
ประชาชนทุกคนสามารถแยกแยะได้ว่า อะไรดีหรือไม่ดีจากสิ่งที่เห็นกันอยู่แล้ว และไม่เชื่อว่า คนไทยจะไม่รักกัน ส่วนการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณในช่วงนี้นั้น ไม่สนใจไม่ค่อยได้ฟังว่า พ.ต.ท.ทักษิณออกมาพูดอะไรบ้าง

ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงการประกาศวันที่ 8 เม.ย.นี้ จะมีการเดินทางไปปิดล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์ว่า

ไม่ทราบมาก่อนเช่นกัน แต่ยืนยันจะไม่เดินทางหนีไปไหน เพราะมีบ้านเพียงหลังเดียว อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมายอมรับการโจมตีของคนเสื้อแดงเป็นการบั่นทอนสถาบันกษัตริย์ได้เช่นกัน

พล.อ.เปรม กล่าวอีกว่า

ตลอดเวลาที่ยังมีชีวิตอยู่บอกว่าคนไทยต้องรักสามัคคีกันและต้องดำเนินรอยตามเบื้องพระยุคลบาท ขอให้น้อมนำเอาพระราชดำรัสพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปปฏิบัติแล้วทุกอย่างจะเรียบร้อยเอง

ก่อนหน้านี้ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับบุคคลที่ได้รับรางวัลสัญญา ธรรมศักดิ์ ประจำปี 2552 ว่า

การยกย่องคนดีถือเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน และจะเป็นตัวอย่างให้องค์กรต่างๆ มีคนดีเพิ่มขึ้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์