ศิริโชคชี้ถอดยศอภิสิทธิ์กลั่นแกล้งทางการเมือง

ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ "ศิริโชค" ติง "พล.อ.อ.สุกำพล" มีปัญหาด้านกฎหมาย ชี้ ถอดยศ "อภิสิทธิ์" กลั่นแกล้งทางการเมืองชัดเจน

ศิริโชคชี้ถอดยศอภิสิทธิ์กลั่นแกล้งทางการเมือง


              นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ส่วนตัวคิดว่า พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีปัญหาด้านข้อกฎหมาย เพราะเคยระบุว่า ศาลปกคอง ไม่รับคำฟ้องถอดยศของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาแล้ว รวมทั้ง คำสั่งของ พล.อ.อ.สุกำพล ยังไม่ชอบด้วยกฎหมายและยังมีความขัดแย้งกัน ในการเซ็นคำสั่งครั้งที่ 1 และ 2 พร้อมยืนยัน ศาลไม่ได้ก้าวก่ายเรื่องการแต่งตั้ง แต่กฤษฎีกาได้มีการยืนยันออกมาแล้วว่า กระทรวงกลาโหม ไม่มีสิทธิ์ปลดบุคคลที่ออกจากราชการมานานแล้ว

           ดังนั้น จึงเป็นเจตนาในการกลั่นแกล้ง และเป็นประเด็นทางการเมืองอย่างชัดเจน เพราะหาก พล.อ.อ.สุกำพล ทำตามระเบียบจริง ศาลปกครอง คงไม่รับฟ้อง ส่วนกรณีเขาพระวิหารนั้น มีความชัดเจนตั้งแต่ต้นแล้วว่าพรรคเพื่อไทย และ สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา มีความใกล้ชิดกันด้านผลประโยชน์ และรัฐบาลชุดนี้มีการยกธงขาวในเรื่องดังกล่าวตั้งแต่ต้นแล้ว


           นอกจากนี้ นายศิริโชค ยังกล่าวว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ส่อเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ เพราะทางพรรคเปิดตัว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. ก็ดำเนินการเอาผิดเรื่องสัมปทาน BTS ทันที และหากใครโดดเด่น ก็จะถูกเกาะติด
                 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์