อภิสิทธิ์บอกศาลปค.รับเรื่องถอดยศแล้ว-สุกำพลเมินโดนฟ้อง

"พล.อ.อ.สุกำพล" เมิน ถูกฟ้องกลับ กรณียอดยศพร้อมสู้ ยัน ทำตามระเบียบของกระทรวงกลาโหม ปัดพูด ศาลปกครองไร้อำนาจ ด้าน "อภิสิทธิ์" ระบุ ศาลปกครอง รับเรื่องแล้ว

อภิสิทธิ์บอกศาลปค.รับเรื่องถอดยศแล้ว-สุกำพลเมินโดนฟ้อง


               พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม กล่าวยืนยันกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การถอดยศ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสร็จสิ้นแล้ว พร้อมยืนยัน สิ่งที่ดำเนินการทำตามระเบียบของกระทรวงกลาโหม เพราะเมื่อพบผู้กระทำผิดต้องเรียกยศคืน และกรณีดังกล่าว ไม่ได้เป็นการกระทำเพื่อชะลอการปภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะการซักฟอกที่ผ่านมาก็พิสูจน์ได้แล้ว รวมถึงอย่าคิดว่าเป็นของขวัญปีใหม่แต่ให้คิดว่าเป็นการลงโทษตามกฎกติกา อีกทั้ง เรื่องดังกล่าวเป็นคนละเรื่องกับแนวทางการปรองดอง ทั้งนี้ หากมีการฟ้องกลับก็พร้อมต่อสู้ ส่วนเงินเดือน หรือ เบี้ยหวัดนั้น จะไม่เรียกคืน เพราะถือว่าทำงานให้รัฐบาล พร้อมระบุว่า นักข่าว เขียนข่าวผิด ที่อ้างว่าตนเองเป็นคนพูดว่า ศาลปกครองไม่รับฟ้อง ส่วนคดีทาง ป.ป.ช. นั้น ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาเพื่อสอบสวนคดีในขณะนี้


          ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวยืนยันว่า ศาลปกครอง รับเรื่องยอดยศแล้ว อีกทั้งกรณีดังกล่าว เป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายของ พล.อ.อ.สุกำพล พร้อมไม่รู้สึกกังวล ที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ยื่นคำร้องต่อ กกต. เพื่อสอบคุณสมบัติ เพราะขณะนี้ยังทำหน้าที่ ส.ส. และไม่รู้สึกตื่นเต้นในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์