บิ๊กโอ๋ กร้าว!เช็กบิล มาร์ค ศาลไร้อำนาจระงับคำสั่ง

"สุกำพล" ยันกลาโหมเช็กบิล "มาร์ค" เพราะไม่สุจริต หลีกเลี่ยง ขัดขืน หลบหนีเกณฑ์ทหารเมื่อปี 2530 ชี้ศาลปกครองไร้อำนาจระงับคำสั่ง

บิ๊กโอ๋ กร้าว!เช็กบิล มาร์ค ศาลไร้อำนาจระงับคำสั่ง


                  พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เปิดเผยกรณีที่มีการลงนามเพิกถอนคำสั่งบรรจุเข้ารับราชการทหารของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน และเพิกถอนคำสั่งการแต่งตั้งเป็นนายทหารสัญญาบัตรว่า เกิดจากความไม่สุจริต โดยหลีกเลี่ยง ขัดขืน หลบหนีเกณฑ์ทหารเมื่อปี 2530 และทางกระทรวงกลาโหมได้ดำเนินการต่อนายอภิสิทธิ์กรณีนำหลักฐานไม่ถูกต้อง เข้ารับราชการ ทั้งการบรรจุ แต่งตั้งยศ ถือว่าสิ้นสุด และเสร็จสิ้นตามกระบวนการอย่างสมบูรณ์ ขณะนี้จึงถือว่า ผ่านพ้นขั้นตอนของกระทรวงกลาโหมไปแล้ว ส่วนยศร้อยตรี ซึ่งเป็นยศพระราชทาน ทางโรงเรียนนายร้อย.จปร. จะต้องเป็นหน่วยในการดำเนินการทำเรื่องขอถอดยศมายังกองทัพบก เพื่อเสนอมายังกระทรวงกลาโหม เพื่อเสนอไปยังสำนักงานราชเลขาธิการ สำนักพระราชวังตามขั้นตอนต่อไป


               พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ ได้ยื่นเรื่องต่อศาลปกครองเพื่อให้ระงับคำสั่งชั่วคราวนั้น ขณะนี้ทางกระทรวงกลาโหมได้ทำหนังสือยืนยันไปยังศาลปกครองว่า คำสั่งของกระทรวงกลาโหม เป็นคำสั่ง “ปลด” ในฐานะที่ ว่าที่ ร.ต.อภิสิทธิ์ ทำผิดวินัยร้ายแรง เมื่อ 2 มิ.ย.2531 โดยนำเอกสารเท็จไปขึ้นทะเบียนกองประจำการที่ถือเป็นการกระทำไม่ถูกต้อง ผิดกฏหมาย จึงต้องเรียนให้ทราบว่า เรื่องของวินัยทหาร กฎหมายทหาร ทางกฎหมายก็เขียนไว้ชัดเจนว่าเป็นเรื่องภายในทหาร กองทัพ กระทรวงกลาโหม ทางศาลปกครองไม่มีอำนาจในการรับฟ้องคดี และกรณีดังกล่าวเป็นกฎหมายทหาร ศาลปกครองจึงไม่มีอำนาจ หรือวินิจฉัยชี้ขาดโดยเฉพาะที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับวินัยทหาร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์