ส่งเลขาฯ กกต. ไปรับฟังแนวทางประชามติ

"กกต." ส่งเลขาธิการ กกต.ไปรับฟังแนวทางการทำประชามติของรัฐบาลในสัปดาห์หน้า ยัน "5 เสือ" เป็นกลาง ไม่ได้ช่วยเหลือรัฐนาวาปู

ส่งเลขาฯ กกต. ไปรับฟังแนวทางประชามติ


                 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. แถลงว่า วันนี้ที่ประชุม กกต.ได้พิจารณากรณีนายวราเทพ รัตนากร รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี มีหนังสือสำนักนายกรัฐมนตรีด่วนที่สุด ลงวันที่ 28 ธ.ค. 55 เรื่อง ขออนุญาตเข้าพบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อปรึกษาหารือเพื่อดำเนินการศึกษาแนวทางวิธีการออกเสียงประชามติและประชาเสวนา ซึ่งที่ประชุม กกต. มีมติมอบหมายให้เลขาธิการ พร้อมด้วยรองเลขาธิการ กกต. ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ และผู้อำนวยการสำนักกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดทำประชามติ ไปรับฟังข้อหารือของคณะทำงานฯ ในสัปดาห์หน้า


            เลขาธิการ กกต. ยืนยันว่า การที่ กกต. ส่งตัวแทนไปพบคณะทำงานฯ ของนายวราเทพ ไม่ถือว่าเป็นการช่วยเหลือรัฐบาล แต่เป็นเพียงขั้นตอนการรับฟังเกี่ยวกับข้อปฏิบัติในกาจัดทำประชามติ และเป็นผู้รักษาการตามกฎหมาย ขอยืนยันว่า กกต.ชุดปัจจุบันมีความเป็นกลาง ต้องทำตามกฎหมาย หากไม่ทำตามที่กฎหมายกำหนดก็เคยมีตัวอย่างมาแล้ว ดังนั้นการทำหน้าที่กกต.มีความเป็นกลาง อย่างไรก็ตามไม่อยากให้ไปเปรียบเทียบกับกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาหารือกับ กกต. ด้วย แต่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้คณะทำงานฯ เป็นตัวแทน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์