อนุทินนำ25สส.ทำงานในสภาฯสมัยหน้า

'อนุทิน'มั่นใจนำ 25 สส.พรรคภูมิใจไทยทำงานในสภาฯสมัยหน้า ลั่นตัดหาง 'สส.ศรีสะเกษ-ราชบุรี' เมินมัชฌิมา เปรยไร้ปัญหาขัดแย้งกับ'สมศักดิ์'แล้ว พร้อมเผยแนวทางการเมือง

อนุทินนำ25สส.ทำงานในสภาฯสมัยหน้า


                2 ม.ค.56 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงสถานการณ์ภายในพรรคภูมิใจไทยว่า สำหรับตนแล้วนับจำนวน สส.มีอยู่ที่ 25 คน ซึ่งไม่รวมกลุ่มมัชฌิมา 7 คน สส.ศรีสะเกษ 1 คน สส.ราชบุรี 1 คน ทั้งนี้ จะไม่มีการขับไล่กลุ่มคนดังกล่าวออกจากพรรค เพราะยังมีความผูกพันเคารพนับถือกันแบบเป็นพี่น้อง มีเพียงความเห็นทางการเมืองที่เห็นต่างกัน และเมื่อมีความชัดเจนเช่นนี้แล้ว ทำให้ไม่มีปัญหากังวลถึงเรื่องเสียงว่าจะแตกอีก ทุกคนสนับสนุนทางเดียวกัน ดีกว่ามี 34 คน แล้วทุกครั้งที่ต้องมีการลงคะแนนเสียงหรือการตัดสินใจต่างๆ ของพรรค ต้องมานั่งลุ้น ใครเชื่อมั่นในการนำของตนขอให้ปฏิบัติตามนโยบาย แต่ถ้าไม่เชื่อก็ต้องแยกกันในการเลือกตั้งครั้งหน้า 

            หากไล่ใครไปก็ไม่เกิดประโยชน์ ก็อยู่กันไปจนกว่าจะมีการเลือกตั้งครั้งหน้า

เมื่อถามถึงกระแสข่าวความขัดแย้งกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมานั้น นายอนุทิน กล่าวปฎิเสธว่า ไม่จริง โดยคุณสมบัติทุกอย่างระหว่างสองคนนี้ ไม่มีองค์ประกอบใดทำให้ทะเลาะกันได้ ทั้งวัยวุฒิ คุณวุฒิ ตนเป็นเด็กกว่าท่านสมศักดิ์ และในความเป็นส่วนตัวยังเคารพรักกันอยู่ โทรศัพท์ติดต่อพูดคุยกันเมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคภูมิใจไทยภายใต้หัวหน้าพรรคคนใหม่ตั้งเป้าจะมี สส.กี่คน นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าเทียบกับสมัยประกอบธุรกิจอยู่ ตนเป็นคนไม่ชอบกำไรมาก หรือ 1 - 2 ปี กำไรน้อยๆ แต่อยู่ได้ยาวๆ ไม่กินทุนก็พอ 

           วันนี้ทุนมี 25 คน การเลือกตั้งครั้งหน้าเข้ามาได้ 25 คน ก็พอใจ หน้าที่ตนคือ ทำทุกอย่างให้คนที่สนับสนุนเป็นกำลังหลักให้ในการทำการเมืองครั้งแรกในฐานะหัวหน้าพรรคการเมืองครั้งแรกในชีวิต ดังนั้น ก็มีหน้าที่ดูแลให้ 25 คน เดินกลับเข้ามาสู่สภาได้อีกครั้งในการเลือกตั้งครั้งหน้า
เมื่อถามต่อว่า ถ้าทำให้ได้รับเลือกเข้ามาน้อยกว่า 25 คน จะทำอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าทำดีที่สุดแล้ว ตนจะเป็นคนให้คะแนนตัวเอง และจะรู้ว่าควรจะเดินหน้า อยู่นิ่งหรือ ถอยหลัง ตนไม่เคยอยู่ภายใต้อิทธิพลของใครในการตัดสินใจ จะกำหนดตัวเอง


           เมื่อถามย้ำว่า การเมืองปีหน้าจะให้นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคเข้ามาช่วยงานพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวยอมรับว่า ได้พูดคุยโทรศัพท์และปรึกษานายเนวิน เกือบทุกเรื่องอยู่แล้ว แม้นายเนวินประกาศชัดว่า ไม่ยุ่งเรื่องการเมืองแล้วก็ตาม แต่เมื่อตนต้องการความเห็นที่แตกต่าง ก็จะโทรศัพท์ไปถามและก็จะได้คำแนะนำที่ดีกลับมาเสมอ ส่วนนายเนวินจะกลับมาเล่นการเมืองอีกหรือไม่นั้น สื่อมวลชนคงต้องไปถามนายเนวินเอง


ปี 56 ประกาศรื้อกม.เกี่ยวข้องประกอบธุรกิจ หวังช่วยผู้ประกอบการ


          นายอนุทิน กล่าวถึงยุทธศาสตร์การทำงานพรรคภูมิใจไทยในปี 2556 ว่า ในเรื่องทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเข้าถึงความต้องการของประชาชนในส่วนภูมิภาค ปัญหาปากท้องของประชาชน พรรคมีองค์ความรู้เรื่องนี้มาก ส่วนการส่งเสริมภาคธุรกิจเอกชน เราก็มีประสบการณ์ โดยเฉพาะตน ถือว่ามาจากภาคเอกชนจึงมีความเข้าใจว่า มีปัญหาอุปสรรคใดบ้าง บางเรื่องก็ถือว่า มีความล้าสมัยไม่ทันต่อสถานการณ์ปัจจุบัน อาทิ ในเรื่องกฎหมายที่ขัดต่อการประกอบธุรกิจให้เจริญก้าวหน้า เช่น เรื่องข้อกำหนดต่างๆ การอนุมัติที่ล่าช้า จึงมีกฎหมายหลายเรื่องที่เห็นควรแก้ไขใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน

          วันนี้ภาคเอกชนหลายส่วนเริ่มได้รับผลกระทบ การประกอบกิจการ จากกฎหมายที่ไม่ได้ปรับปรุง ซึ่งเรื่องนี้ภูมิใจไทยจะติดตามอย่างใกล้ชิด อาจจะเสนอเป็นกระทู้ เสนอกฎหมาย เชื่อว่าได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน นอกจากนี้จะเดินเข้าไปพูดคุยทำความเข้ากับภาคเอกชน เช่น สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ถ้าเรานำเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชน เชื่อว่าไม่มีข้อขัดข้องในการแก้ไขร่วมกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์