สนธิ จี้ข่าวกรองเร่งพัฒนา โยนกอ.รมน.ออกเคอร์ฟิวส์

´สนธิ´จี้ข่าวกรองเร่งพัฒนา โยนกอ.รมน.ออกเคอร์ฟิวส์


วันนี้ (23 ก.พ.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวระหว่างให้โอวาทกำลังพลหน่วยข่าวกรองทางทหาร เนื่องในวันสถาปนา ครบรอบปีที่ 40 ว่าแม้ว่าภารกิจของหน่วยจะแตกต่างจากอดีต แต่หน่วยข่าวกรองถือว่าเป็นหน่วยที่สำคัญต่อสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้

ขอให้เน้นการพัฒนาใน 3 ด้าน คือ การพัฒนากำลังพลให้มีสติปัญญา วิเคราะห์สถานการณ์เพราะถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จหรือ ล้มเหลวของการทำงาน

ประธาน คมช.กล่าวต่อว่า ด้านที่ 2 ให้เร่งพัฒนาเทคโนโลยีให้ทันสมัยและค้นคว้าหาเครื่องมือที่จะช่วยใหก้การทำงานบรรลุผลสำเร็จ และสุดท้าย หน่วยข่าวกรองจะต้องติดตามสถานการณ์บ้านเมืองอย่างต่อเนื่อง


นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า


การประกาศภาวะฉุกเฉิน หรือเคอร์ฟิวส์ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อยู่ที่การตัดสินใจของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาคที่ 4 ไม่จำเป็นที่จะต้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัด สอบถามความคิดเห็นของประชาชน เพราะว่าการตัดสินใจจะต้องอยู่บนพื้นฐานด้านความมั่นคงเป็นหลัก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังเชื่อว่าการก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะไม่ลุกลามมายัง กทม. สำหรับการแจ้งเตือนว่าจะเกิดเหตุไม่สงบในกทม.ในช่วงนี้ เราก็ไม่ควรประมาท และได้สั่งการไปยัง กทม.ให้มีการเฝ้าระวังรวมถึง จังหวัดต่างๆทั่วประเทศแล้ว

ด้านนายศิริชัย กิตติเจริญ ประธานหอการค้า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า รัฐบาลควรจะใช้ความรอบคอบในการพิจารณาใช้การประกาศเคอร์ฟิวส์ในพื้นที่หรือไม่ เพราะจะเกิดผลเสียต่อธุรกิจที่จะต้องประกอบการในช่วงกลางคืนเป็นอย่างมาก

แม้ว่าในแง่ดี การประกาศเคอร์ฟิวส์จะทำให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยมากขึ้น เพราะที่ผ่านมา คนในพื้นที่มองว่า รัฐไม่มีมาตรการในเชิงรุก มีแต่เพียงการตั้งรับเท่านั้น



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์