โอ๊คโพสต์เฟสบุ๊ค 10พฤติกรรมปชป.

โอ๊คโพสต์เฟสบุ๊ค 10พฤติกรรมปชป.


"โอ๊ค"โต้10พฤติกรรมปชป. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว "Oak Panthongtae Shinawatra" กรณีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปรับปรุง 5 พฤติกรรม ว่า คงเป็นไปตามข่าวลือที่ได้ยินมาว่า ทีมโฆษก ปชป.ไม่สามารถเปิดประเด็นโจมตีรัฐบาลได้ ทำให้กระแสของนายกฯพุ่งแรงทิ้งห่างผู้นำฝ่ายค้าน ทำให้นายองอาจแย่งไมค์ทีมโฆษกมาแถลงข่าวเอง ซึ่งคงให้ราคาได้เพียงสีสันวันหยุดเท่านั้น

 โดยไม่มีความจำเป็นที่ "องครักษ์พิทักษ์อาปู" จะต้องออกมาชี้แจง เพราะ 5 พฤติกรรมที่ว่า ไปถามคอการเมืองกี่คน ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่คือพฤติกรรมของ ปชป.ชัดๆ ไม่ว่าจะเป็น 

1.ลอยตัวเหนือปัญหา 

2.ไม่กล้าตัดสินใจ 

3.ไม่ใส่ใจรากหญ้า 

4.ดื้อตาใส

 ส่วนข้อ 5.เมินงานสภานั้น ต้องยอมรับว่าไม่ใช่พฤติกรรมของ ปชป. เพราะไม่ใช่เเค่เพียงพูดเก่งกันทั้งพรรค ไม่ว่าจะเป็นรูป "ลับเฉพาะ" หรือต้องการจะระบายอารมณ์ด้วยการขว้างปาสิ่งของ ยังนำไปบรรเลงกันในสภาได้อย่างไม่อายใคร แบบนี้ยังไงก็ต้องชอบงานสภา

นายพานทองแท้ยังโพสต์เฟซบุ๊กอีกว่า "สองพรรค เก่งกันคนละด้าน ถึงเกิดวลี 2 ประโยคในสังคมการเมือง ให้ประชาชนเลือกว่าชอบแบบไหน ระหว่างทำแต่งานกับดีแต่พูด ก็ถือว่าเป็นพรปีใหม่จากพรรคประชาธิปัตย์ฝากให้นายกฯแต่พอดีนายกฯไม่ว่าง หลานเลยรับไว้แทน โดยทั่วไปก็ต้องมีอวยพรกลับสัก 10 พฤติกรรม พอเป็นมารยาท เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์ได้พิจารณา คือ ลอยตัวเหนือปัญหา ไม่กล้าตัดสินใจ ไม่ใส่ใจรากหญ้า เสพยาบ้าโชว์สื่อ ดื้อตาใส ใส่ถุงยางบนหัว มั่วภาพโป๊กลางสภา ขว้างปาสิ่งของ ไม่ต้องเกณฑ์ทหาร รอขึ้นศาล 99 ศพ ดูแล้วคล้ายกับพฤติกรรมของพรรคการเมืองหนึ่ง 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์