โหรคมช.เตือนปูระวังคนใกล้ตัว

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


โหรคมช.เตือน'ยิ่งลักษณ์' ระวังคนใกล้ตัวทำรบ.พัง อย่าคำนึงแค่พวกพ้อง ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองวุ่นวายภายใน 3-6 เดือน ชี้ 'ทักษิณ' ยังไม่ถึงเวลากลับไทยถาวร

 


31ธ.ค.2555 นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหรชื่อดังแห่งวิหารหลวงปู่เกวาลัน สำนักสุขิโต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หรือ โหร คมช. ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางบ้านเมืองปี 2556 ว่า ดูตามสถานการณ์บ้านเมืองสิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ เรื่องของภัยธรรมชาติ ซึ่งตามที่ได้ดูตามจิตของหลวงปู่เกวาลันบอกว่าภัยธรรมชาติจะเริ่มแรงขึ้น โดยเฉพาะเหตุการณ์ภัยธรรมชาติตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมา ซึ่งหลายประเทศก็ได้รับผลกระทบเกี่ยวกับภัยพิบัติ และกระจายไปตามจุดต่าง ๆ ของโลก โดยจะมีความรุนแรงขึ้นตามลำดับ


ส่วนเรื่องที่มีการกล่าวกันไว้ว่าโลกถึงเวลาสิ้นโลก ซึ่งความจริงมันไม่ใช่วันสิ้นโลก แต่เป็นวันโลกาวินาศ คือจะทำให้โลกบอบช้ำในเรื่องมหันตภัยโดยภัยธรรมชาติ เป็นที่มนุษย์กระทำขึ้นมา ส่วนอีกเรื่องหนึ่งก็คือการไม่ลงลอยของประชาชนที่ไม่ได้เกิดเฉพาะเพียงประเทศไทยเท่านั้น แต่หลายประเทศทั่วโลกก็เกิดขึ้นด้วยน้ำมือของประชาชน ที่มีการประท้วงฆ่าฟันกัน ส่วนที่หนักที่สุดคือผลประโยชน์ส่วนตน และ พวกพ้องมากกว่าชาติบ้านเมือง บ้านเมืองที่ได้รับผลกระทบก็เกิดจากฝีมือคน ภัยพิบัติก็เกิดจากฝีมือคน เมื่อคนทำร้ายธรรมชาติ ธรรมชาติก็กลับมาทำร้ายคนซึ่งถือเป็นวงเวียนของธรรมชาติ


“ประเทศไทยก็อยู่ในเกณฑ์หนึ่งที่เหมือนกับประเทศอื่น ๆ ภัยพิบัติไม่ได้เกิดขึ้นกับประเทศใดประเทศหนึ่ง แต่จะเกิดทั่วทุกภูมิภาคของโลก โดยจะหนักขึ้นตามลำดับจนกระทั่งถึงปี 2560 แล้วหลังจากนั้นสถานการณ์รุนแรงในเรื่องภัยพิบัติจะคลายลงไปเรื่อย ๆ และกลับมาเป็นปกติ ทั้งนี้สาเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากคนไม่ยอมกัน ไม่เข้าใจกันซึ่งกันและกัน เพียงแต่จะเอาแต่ผลประโยชน์ส่วนตนมากกว่าส่วนรวมโดยเฉพาะพวกพ้อง ที่สำคัญคือไม่เคารพในเรื่องของกฎหมาย ไม่เคารพเรื่องประชาธิปไตยที่แท้จริง เมื่อต่างฝ่ายต่างมีความเห็นไม่ตรงกันก็เกิดการปะทะกัน ทะเลาะกัน พยายามชิงชัยชนะที่คิดว่าถูกต้องมาครอบครอง

               

รวมไปถึงบ้านเมืองของเราในปี 2556 ตั้งแต่ปีใหม่ ถ้าคนไทยทั้งประเทศหันหน้ามาร่วมเป็นหนึ่ง และพยายามประคับประคองบ้านเมือง และทำทุกอย่างให้ผลประโยชน์ทั้งหมดตกอยู่กับบ้านเมือง โดยที่ไม่เบียดเบียน  ไม่ก่อความเดือดร้อน ไม่เอารัดเอาเปรียบผู้หนึ่งผู้ใด เมื่อนั้นบ้านเมือง หรือ ประเทศชาติ ก็จะไปรอด แต่ถ้าหากว่ายังเหมือนเดิมรับรองว่าประเทศชาติจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอีกรอบแน่ ซึ่งสิ่งต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นจะเกิดด้วยฝีมือคนทั้งสิ้นที่เป็นผู้กระทำ รวมถึงกรรมของบ้านเมืองที่ผสมกันที่คนเป็นสร้างขึ้นมา”


นายวารินทร์ กล่าวว่า ความแตกแยกของบ้านเมืองจะเกิดขึ้นแน่ หากไม่ยอมหันหน้ามาเจรจากัน พยายามทั้งผลประโยชน์ส่วนตัว พยายามแก้ไขปัญหาเพื่อที่จะเอาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง และพวกพ้อง หรือ ผู้ใดผู้หนึ่ง หากไม่ทำในเรื่องนี้ความแตกแยกก็จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งนี้ตนอยากให้ทุกคนเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมของบ้านเมือง บ้านเมืองที่เกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย หากมารวมเป็นกันทุกสีมารวมเป็นสีของธงชาติไทย บ้านเมืองถึงจะเดินได้เป็นปกติ ถ้าหากรัฐบาลมุ่งหน้ามุ่งตาปรับการบริหารบ้านเมืองตามครรลองครองธรรมเอื้อประโยชน์ให้กับประชาชน เอื้อประโยชน์ให้กับชาติบ้านเมือง รัฐบาลถึงจะอยู่บริหารประเทศต่อไปได้ แต่ถ้าหากมีเหตุใดเหตุหนึ่งในการเอื้อผลประโยชน์ให้กับผู้อื่น ๆ หรือ คนหนึ่งคนใด หรือ ให้กับกลุ่มพวกพ้อง รับรองได้เลยว่าบ้านเมืองจะเกิดความวุ่นวายไม่เกิน 3-6 เดือน ดังนั้นบ้านเมืองควรจะต้องช่วยกันดูแล และพัฒนากัน ช่วงนี้ไม่น่าจะทำอะไรให้เกิดความขัดแย้ง

ส่วนโอกาสที่จะมีอัศวินขี่ม้าขาวอย่างอักษร ป.ปลา หรือ นายทหาร ป. ที่เคยระบุไว้นั้น อักษร ป.ปลา คนปัจจุบัน ก็ยังคงปฏิบัติงานตามหน้าที่ของเขาอยู่ ถ้าเกิดเหตุนอกจากที่ตนเคยบอกไปแล้ว ก็อาจจะกลุ่มคนหลยายคน รวมถึง อักษร ป.ปลา ที่ว่านี้ ก็อาจจะมารวมตัวกันและช่วยกันประคองชาติบ้านเมือง ตนยืนยันเหมือนเดิม  แต่ถ้าหากตอนนี้มีการดำเนินการของกลุ่มที่มีอำนาจในปัจจุบัน หรือ รัฐบาล ที่จะประคับประครองประเทศชาติ ก็สามารถไปรอด หากมีเหตุการณ์ตรงนี้เกิดขึ้น


ส่วนดวงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นั้น ยังไม่มีอะไร เพียงแต่กลัวคนอื่นคนใกล้ตัวมากกว่าที่จะมาสร้างความยุ่งยาก หรือสร้างความวุ่นวายให้กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถ้าคนอื่นมาสร้างปัญหาให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็จะทำให้เกิดปัญหารุนแรงเกิดขึ้นได้  ดังนั้นต้องอย่าทำให้เป็นเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้ง รัฐบาลมีหน้าที่ในการบริหารชาติบ้านเมืองก็จะต้องควบคุมให้ดี

สำหรับ พ.ต.ท.ทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีโอกาสจะได้กลับประเทศไทยในปี 2556 หรือไม่นั้น นายวารินทร์ กล่าวว่า 


ยังไม่ได้ดูในรายละเอียด แต่ตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาประเทศไทยเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ถ้าหากจะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาอยู่ประเทศไทอย่างถาวรนั้นยังไม่ถึงเวลา คงจะต้องอีกระยะหนึ่ง

ส่วนการดูแลความมั่นคงโดยเฉพาะตัวของ พล.อ.ประยุธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกนั้น กองทัพถือเป็นเสาหลักของชาติบ้านเมืองตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน กองทัพเป็นหลักของบ้านเมืองและมีหน้าที่ดูแลชาติบ้านเมือง เมื่อเกิดเหตุอะไรกองทัพก็จะเข้าไปดูแลทันที ไม่ว่าจะภัยธรรมชาติทหารก็จะออกมาดูแลอย่างเต็มที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงทำหน้าที่ดูแลงานความมั่นคงในปีหน้าปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์