ขุนค้อน ขอ ปชช.น้อมนำพระราชดำรัสในหลวงเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศ

ขุนค้อน ขอ ปชช.น้อมนำพระราชดำรัสในหลวงเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศ


นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะรัฐสภา กล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่พ.ศ. 2556 ว่า

ขอถือโอกาสอันดีนี้เชิญชวนประชาชนน้อมนำพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2555 เรื่องความเมตตาปรารถนาดีต่อกัน และอยากให้ประชาชนนำไปปฏิบัติ เพราะประเทศไทยเสียหายไปมากแล้ว ถึงเวลาที่ทุกภาคส่วนควรหันหน้าเข้าหากัน ลดทิฐิด้วยหลักเมตตาธรรม เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในฐานะประธานสภาผู้แทนราษฎรอยากเห็นคนไทยรักกัน อยากเห็นยิ้มสยามอีกครั้ง ขอสวัสดีปีใหม่ 2556 
              
วันเดียวกัน นายสมศักดิ์ ได้ออกคำปราศรัยในอภิลักขิตสมัยขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2556 เพื่อออกอากาศในรายการพิเศษทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ว่า

 ในปี 2555 ที่กำลังจะผ่านไป ขอชื่นชมพี่น้องชาวไทยที่ให้ความสำคัญต่อกิจการบ้านเมืองทั้งในระดับท้องถิ่น และระดับประเทศ ที่ท่านทั้งหลายมีส่วนร่วมในการควบคุม ตรวจสอบ และสนับสนุนการทำหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาในการบัญญัติกฎหมาย การควบคุมการบริหารราชการแผ่นดิน การให้ความเห็นชอบในกิจการที่สำคัญของประเทศ และการแต่งตั้งถอดถอนบุคคลที่ดำรงตำแหน่งระดับสูง 

จึงขอให้ความมั่นใจว่า รัฐสภาจะตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ละเอียดรอบคอบ ยึดถือประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ และจะน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งได้พระราชทานไว้ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2555 ในเรื่องความเมตตาปรารถนาดีต่อกันมาประพฤติปฏิบัติเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศต่อไป ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 2556 ในนามรัฐสภา 

ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้งพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ โปรดอภิบาลรักษาพี่น้องชาวไทยให้ประสบแต่ความสุข ความเจริญ พรั่งพร้อมด้วยกำลังกาย กำลังใจ กำลังสติปัญญาที่เข้มแข็ง เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์พัฒนาประเทศให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์