พท.ผนึกกำลัง มั่นใจคว้าเก้าอี้ ผู้ว่าฯกทม. เล็งเปิดนโยบายพร้อมผู้สมัคร หวั่นโดนเลียนแบบ

พท.ผนึกกำลัง มั่นใจคว้าเก้าอี้ ผู้ว่าฯกทม. เล็งเปิดนโยบายพร้อมผู้สมัคร หวั่นโดนเลียนแบบ


ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวเมื่อวันที่ 30  ธันวาคม ที่ผ่านมา

 ถึงความคืบหน้าการเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคเพื่อไทยว่า ขณะนี้พรรคมีความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับการเลือกตั้งที่่จะมาถึง ทั้งในส่วนของตัวผู้สมัครและนโยบาย รอเพียงการเปิดเผยมติพรรคอย่างเป็นทางการตามที่ นายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้ประกาศไว้  ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 10 มกราคม 56
 
รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า แม้ว่า พรรคเพื่อไทยยังไม่มีการเปิดตัวผู้สมัครอย่างเป็นทางการ แต่คณะทำงานทุกฝ่ายได้เตรียมความพร้อมทุกด้านไว้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสื่อประชาสัมพันธ์นโยบาย แผนการหาเสียงเลือกตั้ง และการกำหนดพื้นที่ปราศรัยหาเสียงตลอดจนเส้นทางที่ผู้สมัครจะเดินพบปะกับพี่น้องประชาชน โดยศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม ครั้งนี้ จะเป็นการร่วมแรงร่วมใจของสมาชิกทุกคนในพรรคเพื่อไทย นำทีมโดย น.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จะแบ่งเวลาไปช่วยเดินหาเสียงร่วมกับผู้สมัครของพรรคด้วย

"ทุกคนในพรรคจะผนึกกำลังกันอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ไม่ว่าผู้สมัครของพรรคจะเป็นใคร แต่นโยบายหลักในการหาเสียงจะเปิดเผยพร้อมการเปิดตัวผู้สมัคร เพราะกลัวโดนลอกเลียนแบบ ในส่วนของการวิเคราะห์คู่แข่ง โดยเฉพาะ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทยไม่รู้สึกหนักใจ เพราะเชื่อว่าคน กทม. คงยังไม่ลืมว่า ม.ร.ว สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.ทำอะไรแผลง ๆ ไว้บ้าง และมองว่า ถึงแม้ ม.ร.ว สุขุมพันธุ์ จะกำลังรอหมอดูชี้ขาดว่าจะลาออกวันไหน

 แต่พรรคเพื่อไทยทำนายว่า ม.ร.ว สุขุมพันธุ์ น่าจะลาออกก่อนครบวาระดำรงตำแหน่งผูัว่าฯ กทม 2-3 วัน เพื่อรักษาความได้เปรียบในการหาเสียงเลือกตั้ง เพราะหาก ม.ร.ว สุขุมพันธุ์ อยู่ในตำแหน่งจนครบวาระ ก็จะหาเสียงไม่ถนัด เพราะต้องรักษาการในตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ในระหว่างที่มีการเลือกตั้ง" รองโฆษก พท. ระบุ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์