นพดล อัด สุเทพ ใส่ร้าย แม้ว ขู่ฟ้องหมิ่น ขอปีใหม่ฝ่ายค้านหายจากโรคกลัว ทักษิณ

นพดล อัด สุเทพ ใส่ร้าย แม้ว ขู่ฟ้องหมิ่น ขอปีใหม่ฝ่ายค้านหายจากโรคกลัว ทักษิณ


นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ว่า

 ปีใหม่การเมืองจะไม่รุนแรงอย่างที่ฝ่ายค้านคาดการณ์ ในด้านการเมืองแม้จะมีการแก้รัฐธรรมนูญก็จะเป็นไปอย่างละมุนละม่อมและฟังเสียงประชาชนทั้งประเทศ เพราะพรรคเพื่อไทยหาเสียงกับประชาชนว่าจะมีการให้ประชาชนเข้ามาร่างรัฐธรรมนูญทั้งฉบับในรูปสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ดังนั้น จึงต้องทำตามสัญญาหาเสียง และ 4 เดือนต่อจากนี้ฝ่ายค้านจะไม่สามารถยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ จึงจะไม่มีปัญหาในสภา รัฐบาลคงจะผลักดันกฎหมายดีๆออกมาใช้บังคับได้หลายฉบับ นอกจากนั้นเศรษฐกิจน่าจะดีขึ้น ทั้งเม็ดเงินจากการท่องเที่ยว จากการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ ทั้งระบบขนส่งและระบบน้ำทั่วประเทศ และจากรายได้ที่เพิ่มจากการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท

นายนพดล กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ใส่ร้ายพ.ต.ท.ทักษิณ ว่าเป็นผู้สั่งการทุกอย่างหลังรัฐบาลและเป็นจอมเผด็จการนั้น ตนเห็นว่ายากที่จะคาดหวังท่าทีที่สร้างสรรค์จากนายสุเทพ และเข้าใจความรู้สึกถึงการพ่ายแพ้การเลือกตั้งให้ พ.ต.ท.ทักษิณอย่างต่อเนื่อง ปีใหม่นี้น่าจะลดละความขมขื่นและอคติในใจ และหันมามองย้อนตัวเองว่านักการเมืองอย่างตนได้เสนอนโยบายและฝากผลงานให้ประชาชนอะไรไว้บ้าง ทำไมโพลต่างๆ รวมถึงดุสิตโพลระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงเป็นนักการเมืองที่ประชาชนนิยมอันดับหนึ่งและมีคะแนนทิ้งห่าง นายอภิสิทธิ์อย่างขาดลอย นั่นเป็นเพราะคนไทยมีใจเป็นธรรม และเห็นต่างจากนายสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์ อยู่เสมอ

"ปีใหม่นี้ ขอเรียกร้องให้ฝ่ายค้านหายจากโรคทักษิณโฟเบียหรือโรคกลัวทักษิณ และยุติการไล่ล่าทำลาย พ.ต.ท.ทักษิณเสียที เพราะมันไร้ผลและไม่มีทางสำเร็จ ประชาชนอยากตื่นเช้ามาเพื่ออ่านข่าวว่านักการเมืองจะเสนอทางแก้ปัญหาให้ประเทศอย่างไร ไม่ใช่ว่าจะมาใส่ร้ายด่าทอกันรายวัน นายสุเทพอย่าย่ามใจกับการดูหมิ่นและด่า พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะถ้าเข้าข่ายหมิ่นประมาท เราจะฟ้องทันทีเพื่อปกป้องสิทธิ์อันชอบธรรม" นายนพดล กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์