เปิดปมปชป.เลือกสุขุมพันธ์

แกะรอย วงประชุมกก.บห.ปชป. กลุ่ม ”มาร์ค – สุเทพ” จับมือ เทคะแนนหนุน “สุขุมพันธุ์” นำโด่ง กลุ่ม “เฉลิมชัย” ที่หนุน “กรณ์” ด้วยคะแนน 9 ต่อ 5

เปิดปมปชป.เลือกสุขุมพันธ์


              รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ แจ้งว่า การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นไปอย่างเคร่งเครียด โดย นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หนึ่งในคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ได้รายงานการแสดงวิสัยทัศน์ และข้อดี ข้อเสียของผู้เสนอตัวทั้ง 4คน ประกอบด้วย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ อดีตกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ นายประกอบ จิรกิติ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองผู้ว่าฯกทม. และนายอภิชัย เตชะอุบล ผู้สมัครบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ให้ที่ประชุมพิจารณา

          ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคแต่ละคนได้ร่วมแสดงความคิดเห็น จนสุดท้ายมีการเสนอชื่อบุคคลอื่น โดยนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสนอชื่อ นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้ที่ประชุมได้พิจารณา โดยระบุว่า ขอให้เป็นทางเลือกอีกคนหนึ่ง ซึ่งหลังจากที่มีการเสนอชื่อ นายกรณ์ มีท่าทีนิ่งเฉย ขณะที่นายจุติ ไกรฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาบุคคลอื่นตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่ามีความเหมาะสมด้วย เช่น นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่ได้มีผู้ทักท้วงว่า บุคคลทั้งสอง ไม่ได้แสดงความจำนง ใครจะตอบได้หรือไม่ว่า บุคคลทั้งสองจะเข้ามาแสดงวิสัยทัศน์หรือไม่ ปรากฏว่า ไม่มีกรรมการบริหารพรรคคนใดตอบได้ เนื่องจากบุคคลทั้งสองไม่ได้อยู่ในที่ประชุม จึงตัดรายชื่อบุคคลทั้งสองออกไป

          รายงานข่าว แจ้งว่า ดังนั้นจึงมีผู้เสนอให้มีการลงคะแนนลับ เพื่อโหวตเลือกผู้ที่มีความเหมาะสมทั้ง 5คน โดยที่นายกรณ์ เดินออกจากที่ประชุม เพราะเป็นบุคคลที่มีส่วนได้ส่วนเสีย และที่สุดทีป่ระชุมมีมติเลือกม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ด้วยเสียง 9 คะแนน ขณะที่นายกรณ์ ได้ 5คะแนน ส่วนนายกอร์ปศักดิ์ และนายประกอบ ได้คนละ 1คะแนน ขณะที่นายอภิชัย ไม่ได้เสียงสนับสนุน และมีผู้ไม่ออกเสียง 1 คน รวมผู้ลงคะแนนทั้งสิ้น 16 คน จากกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด 19 คน ซึ่งคาดว่า บุคคลที่ไม่ได้ลงคะแนนน่าจะเป็นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนที่เหลืออีก 2 เสียงที่ไม่ได้ลงคะแนน คือ นายกรณ์ และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีภารกิจด่วนที่จ.เชียงใหม่ จึงขอออกจากห้องประชุมไปก่อนที่จะมีการโหวตลงคะแนน

          ทั้งนี้ทีประชุมได้มีการพูดคุยถึงจุดอ่อนของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ทีเป็นผู้ว่าฯกทม.มานาน จึงต้องมีรอยช้ำ โดยเฉพาะคดีการต่อสัญญาโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าบีทีเอส แต่เห็นว่า ไม่ว่าม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะได้ลงสมัครหรือไม่ได้ลงสมัคร ก็ต้องต่อสู้คดีนี้อยู่แล้ว เพราะเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยคงจะเล่นคดีนี้ถึงที่สุด และมั่นใจว่าม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะสามารถชี้แจงได้รายงานข่าว แจ้งอีกว่า จากการวิเคราะห์คะแนนโหวต พบว่า คณะกรรมการบริหารพรรค ในกลุ่มของนายอภิสิทธิ์ และกลุ่มของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ จับมือโหวตลงคะแนนให้กับม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ขณะที่กลุ่มของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค โหวตหนุนนายกรณ์

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์