ปชป.ขอของขวัญปูก้าวผ่านทักษิณ

'ชวนนท์'ขอของขวัญปีใหม่จาก'ยิ่งลักษณ์' ก้าวผ่าน 'ทักษิณ' ด้าน'องอาจ'แนะจับตารัฐบาลแก้รธน.อย่างไร จี้รับผิดชอบหากประชามติไม่ผ่าน

ปชป.ขอของขวัญปูก้าวผ่านทักษิณ


                นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ตนอยากขอของขวัญปีใหม่จาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทยที่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่า จะออกมาในแนวทางใด แต่กลับให้ สส.พรรคเพื่อไทยไปทำความความเข้าใจกับประชาชนถึงข้อดี-ข้อเสียของรัฐธรรมนูญ 2550 และประชาชนจะได้ประโยชน์อะไรจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนตัวเห็นด้วยที่พรรคเพื่อไทยเร่งทำความความเข้าใจประชาชน จึงอยากให้เพิ่มการชี้แจงด้วยว่า ข้อเสียของรัฐธรรมนูญ 2550 คืออะไร และหากแก้แล้วประชาชนจะได้อะไร เพราะหากรัฐบาลชัดเจนก็เชื่อว่า ไม่ต้องมีการเดินหน้าทำเวทีสานเสวนาหรือแม้แต่การทำประชามติก็ไม่จำเป็น


             นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า ส่วนของขวัญชิ้นที่สองนั้น อยากให้นายกรัฐมนตรีหยุดเรื่องการเมืองที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แล้วหันมาสนใจปัญหาบ้านเมืองและปัญหาของประชาชน เพราะขณะนี้รัฐบาลทำงานแบบมุ่งหน้าไปในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ออกกฎหมายเพื่อเอื้อประโยชน์และตามล้างแค้นแก้แค้นฝ่ายตรงข้าม

              ดังนั้นปัญหาที่รัฐบาลต้องแก้โดยเร่งด่วน คือ ชะลอการลอยตัวก๊าซแอลพีจีในภาคครัวเรือนและภาคขนส่งโดยให้ตรึงราคาคงเดิมไว้เพื่อช่วยไม่ให้ค่าครองชีพปรับตัวสูงขึ้น และเร่งแก้ปัญหาราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ เช่น ปาล์มน้ำมัน ยางพารา ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นในโครงการรับจำนำข้าว รวมทั้งทุจริตในโครงการฟื้นฟูและป้องกันน้ำท่วมที่ขณะนี้ยังไม่มีการตรวจสอบ ทั้งนี้ ขอให้รัฐบาลปฎิบัติตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน ในกรณีการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาททั่วประเทศ แต่ขณะเดียวกันรัฐบาลจะต้องหามาตรการในการรองรับเพื่อช่วยเหลือเจ้าของกิจการที่จะได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าแรงครั้งนี้ด้วย



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์