วราเทพบอกทักษิณ หนุนประชามติไม่ขัดแดง

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยัน ยังไม่ห่วงเสียงทำประชามติ รับ ฟังความเห็น "พ.ต.ท.ทักษิณ" และ ทุกฝ่าย โต้ "องอาจ" อคติเกินไป

วราเทพบอกทักษิณ หนุนประชามติไม่ขัดแดง


               นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า คณะทำงานศึกษาแนวทางการทำประชามติ หรือประชาเสวนาของคณะรัฐมนตรี ยังไม่ห่วงเรื่องเสียงการทำประชามติ ว่าจะผ่านหรือไม่ เพราะต้องดำเนินตามกฎหมาย และให้ข้อมูลประชาชนก่อน ส่วนมุมมองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หนุนการทำประชามตินั้น ก็ถือว่าเป็นการส่งเสริมประชาธิปไตย จึงต้องรับฟังประกอบ เหมือนความคิดเห็นของหลายๆ ฝ่ายเช่นกัน ส่วนความคิดเห็นของคนเสื้อแดง ที่ต้องการให้โหวตวาระ 3 นั้น ส่วนตัวคิดว่า ไม่ได้เป็นความขัดแย้ง เพราะเชื่อว่า เมื่อคณะทำงานดำเนินการเสร็จสิ้น จะเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย


             ขณะเดียวกัน ได้กล่าวตอบโต้ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ สั่งลุยทำประชามติมีนัยนั้น เป็นความคิดที่อคติเกินไป จึงอยากให้ทำการวิพากษ์วิจารณ์อย่างเป็นธรรม และขอให้ทุกฝ่ายแสดงความคิดเห็นเพื่อให้ที่เป็นทางออกของประเทศ
"เป็นการมองที่อคติต่อการดำเนินการในระบอบประชาธิปไตยเกินไป ผมมองว่า หากมีการดำเนินการลงประชามติแล้ว จะต้องดำเนินการตามกฎหมายอยู่แล้วนะครับ" นายวราเทพ กล่าว


            นอกจากนี้ นายวราเทพ ยังกล่าวว่า การประชุมของพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 25 ธันวาคมนี้ เพื่อสรุปการแก้รัฐธรรมนูญนั้น ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค แต่เชื่อว่า จะมีความก้าวหน้าในประเด็นนี้ และคณะทำงานอาจจะเข้าไปช่วยชี้แจง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์