บิ๊กโอ๋ ซัดปชป.ร้องล้มประชามติ

"สุกำพล"เชื่อแก้ รธน.ทำให้ไทยเป็นประชาธิปไตย เต็มใบ ระบุอย่ากลัวการเอาหนองออก แขวะคนไม่อยากแก้ รธน.

บิ๊กโอ๋ ซัดปชป.ร้องล้มประชามติ


               พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์ที่ผ่านมามีการหารือในเรื่องการทำประชามติ ซึ่งเราต้องให้ประชาชนเข้าใจก่อน และตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) บอกจะต้องให้มีผู้มาใช้สิทธ์อย่างน้อยครึ่งหนึ่งของผู้ที่มาออกเสียงคือประมาณ 25 ล้านคน ส่วนจะชนะหรือแพ้เป็นเรื่องของจำนวนที่มาออกเสียง ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้ประชาชนคว่ำประชามตินั้น ตนคิดว่าในเรื่องประชามติเขาให้มามองว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ไม่ได้บอกว่าไม่ควรมาลงและไม่อยากให้มา ซึ่งทำไม่ถูกหรอก "หลายองค์กรให้ความเห็นแล้วว่าจะคว่ำประชามตินั้นไม่ถูกต้อง การพูดเอามันแบบนี้ไม่ถูกต้องหรอก เป็นถึงระดับนั้นแล้วพูดแบบนี้ขี้เท่อ พูดให้คว่ำประชามติแบบนี้ไม่น่าพูดหรอกมันไม่ถูกต้อง"พล.อ.อ.สุกำพล กล่าว


           เมื่อถามถึงโอกาสการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 จะเกิดขึ้นหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ในส่วนตัวมองว่า ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญเกิดขึ้นและไม่เรียบร้อยอย่างไรก็รู้กันอยู่ จะเพิกเฉยไม่แก้ได้อย่างไร อีกทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเงื่อนไขที่รัฐบาลใช้หาเสียงไว้ตั้งแต่ต้อนเลือกต้อง ซึ่งที่ผ่านมาพรรคร่วมรัฐบาลก็เห็นด้วยต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ดังนั้น การดำเนินการเรามีแนวร่วมพอสมควรโดยมีเหตุมีผลอยู่ชัดเจน


          "ผมเชื่อว่าหากแก้รัฐธรรมนูญไปแล้ว จะทำให้ทุกอย่างในประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยที่เต็มใบมากขึ้น และดีขึ้นแน่นอน องค์กรต่างๆที่ไม่ได้เรื่องได้ราวไม่ได้มาจากประชาธิปไตยแท้ๆจะได้หมดไป แบบนี้ถามว่าจะไม่ดีได้อย่างไร เมื่อเอาหนองออกต้องดีขึ้นไม่ต้องกลัว คนที่ไม่อยากให้แก้รัฐธรรมนูญต้องมีอะไรแน่นอน อาจไม่ชอบประชาธิปไตยที่เต็มใบ"พล.อ.อ.สุกำพล กล่าว


          เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านระบุการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า ไม่มีใครหรอกแก้รัฐธรรมนูญเพื่อคนๆเดียว แต่เป็นเรื่องของผลประโยชน์ส่วนรวม มองว่าเพื่อคนๆเดียวแบบนี้ตาแคบ คนพวกนี้มองและผูกพันอยู่คนเดียว ตนว่าเอารูป พ.ต.ท.ทักษิณ ไปแปะหน้าบ้านก็คงกระโดดหนีหมด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์