จม.ฉบับ2จากโอ๊คถึงมาร์ค

ภาพจาก FB โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตรภาพจาก FB โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร


'โอ๊ค' อัด 'มาร์ค' ตอนที่ 2 โชว์คลิปอดีตนายกฯยันจะแก้รธน.ปี50 ชี้ตอนที่ 3 มีคำตอบ 'แก้ไข-คงไว้' รธน. ม.309 เป็นการล้างผิด 'คนโกง' หรือล้างผิด 'ฆาตกร' กันแน่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 14.46 น. วันที่ 19 ธ.ค. 55  โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์ "จดหมายเปิดผนึกถึง อดีตนายกฯ ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็น "ฆาตกร" ฉบับที่ 2" บนเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra ระบุ วลีเด็ด 'มาร์ค' ย้ำชัด "ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้แทนฯ จะยกมือแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 50" พร้อมแนบลิ้งค์คลิปโชว์หลักฐาน เผยฉบับ 3 มีคำตอบ 'แก้ไข-คงไว้' รธน.มาตรา 309 จะเป็นกฎหมายล้างผิด "คนโกง" หรือล้างผิด "ฆาตกร" กันแน่

 

จดหมายเปิดผนึกถึง อดีตนายกฯ ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็น "ฆาตกร" ฉบับที่ 2

 

ผมขอพูดถึงประเด็นที่ท่านออกมาชักชวนให้คนไทย ให้ร่วมกันคว่ำประชามติแก้รัฐธรรมนูญ โดยท่านได้เขียนจดหมายเปิดผนึก โดยสรุปว่า


"ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน ช่วยกันหยุดความล้มเหลวทางการเมือง เป็นเพียงสิ่งเดียวที่จะช่วยให้ประเทศของเราก้าวข้ามอุปสรรคที่ขวางทางบ้านเมืองมานานหลายปีไม่ให้เดินไปข้างหน้า นั่นคือความต้องการอยู่เหนือกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ด้วยการร่วมกันล้มประชามติที่นายกฯผู้เป็นน้องสาวกำลังจะทำเพื่อรื้อรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ หวังลบมาตรา 309 เพื่อล้มคดีทั้งหลายของพี่ชายนักโทษ"


ผมว่าจดหมายเปิดผนึกของท่านทั้งฉบับนี้ ทำให้เราได้เข้าใจตัวตนของอดีตนายกฯได้ชัดเจนในหลายเรื่อง วันนี้นอกจากท่านจะยอมรับว่าถูกกล่าวหาเป็น "ฆาตกร" จาก DSI ซึ่งท่านออกตัวว่าเป็นการยัดเยียดข้อหา ผมว่าน่าจะทำให้ท่านได้ลิ้มรสความเจ็บปวด ขั้นที่ 1 อย่างที่พ่อผมเคยได้รับการยัดเยียดข้อหาจาก คตส.เช่นกัน ต่างกันที่ คตส.เป็นองค์กรที่กลุ่มเผด็จการปฏิวัติอุปโลกน์กันขึ้นมา เพื่อให้ร้ายคุณพ่อผมโดยเฉพาะ แต่ DSI เป็นองค์กรของรัฐที่ตั้งถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งตัวท่านเองและผู้ถูกกล่าวหาที่ 2 ก็ได้เคยเชยชมและใช้บริการอย่างเข้มข้นถึงลูกถึงคนมาโดยตลอด


การที่ท่านออกมาปกป้อง รธน.ปี 50 โดยเน้นไปที่มาตรา 309 เพียงมาตราเดียว มันชี้ให้เห็นชัดเจนครับ ว่าท่านกำลังสืบสานผลพวงของรัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการ เพราะเป็นเพียงมาตราเดียว และเป็นมาตราสุดท้ายใน รธน.ปี 50 ที่เป็นตัวเชื่อม (Gate Way) ให้รธน.เผด็จการที่ คปค.ร่างไว้หลังปฏิวัติ 19 ก.ย. 49 มีผลบังคับใช้จนถึงชั่วลูกชั่วหลาน และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่แจ้งเกิดทางการเมืองด้วยคำว่า "ผมเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา" กำลังทำทุกอย่างเพื่อที่จะคงไว้ซึ่งมาตรานี้ จนถึงกับออกจดหมายเปิดผนึกเพื่อเชิญชวนให้คว่ำประชามติ ซึ่งผมจะขอคัดเอา มาตรา 309 มาทวนให้ทราบกันดังนี้


"มาตรา 309 บรรดาการใดๆ ที่ได้รับรองไว้ในรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2549 ว่าเป็นการชอบด้วยกฎหมายและรัฐธรรมนูญ รวมทั้งการกระทำที่เกี่ยวเนื่องกับกรณีดังกล่าวไม่ว่าก่อนหรือหลังวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญนี้ ให้ถือว่าการนั้นและการกระทำนั้นชอบด้วยรัฐธรรมนูญนี้"


และผมขอเอาคำพูดในคลิปที่ผมได้โพสต์ไว้ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจุดยืนของนายอภิสิทธิ์ ตอนรณรงค์ให้รับร่าง รธน.ปี 55 ตามนี้ครับ

 

http://www.youtube.com/watch?v=SqAxDptIbVU


นายอภิสิทธิ์ พูดว่า "ชอบที่มาของรัฐธรรมนูญปี 50 ไหม ไม่ชอบ ชอบสาระไหม ไม่ชอบ แต่พรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนขอให้รับไปก่อน เพื่อให้การเมืองเดินหน้าไปได้ หลังเลือกตั้งในสภาจะมีคนอยู่แค่ 2 จำพวกเท่านั้น พวกแรกคือพวกที่ไม่เอารัฐธรรมนูญฉบับนี้ พวกที่ 2 คือที่บอกว่ารับไปก่อนแล้วค่อยไปแก้ไข ดังนั้น ทุกพรรคเห็นพ้องต้องกันว่าต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้"


และวลีเด็ดที่ถือเป็นสัญญาประชาคมของนายอภิสิทธิ์ คือ


"ผมบอกไว้เลยครับว่า ถ้ามีการเลือกตั้ง แล้วผมได้รับเลือกตั้งเป็นผู้แทนฯ ผมจะยกมือแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้"


ในจดหมายเปิดผนึก ฉบับที่ 2 ของผมนี้ ขอสรุปเพียงนี้ก่อน จดหมายเปิดผนึก ฉบับที่ 3 เข้มข้นกว่านี้แน่นอนครับ ผมจะโฟกัสไปที่ "มาตรา 309 เจ้าปัญหา" นี้ เชื่อมโยงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า การแก้ไขหรือการคงไว้ซึ่ง ม.309 นี้จะเป็น


กฎหมายล้างผิด "คนโกง" หรือเป็น

กฎหมายล้างผิด "ฆาตกร" กันแน่ครับ




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์