บิ๊กโอ๋ติงมาร์คทำไม่ถูกรณรงค์คว่ำประชามติ

บิ๊กโอ๋ติงมาร์คทำไม่ถูกรณรงค์คว่ำประชามติ

สุกำพล ตำหนิ อภิสิทธิ์ ทำไม่ถูกรณรงค์คว่ำประชามติแก้รธน. เย้ยปชป.กลัว “แม้ว”จนขนลุก ท้าให้คุยกันซึ่งหน้า 

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การลงประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า  รัฐบาลได้ทำตามกลไก กฎหมาย กติกาที่มีอยู่ ส่วนที่ไม่เห็นด้วยก็ต้องมีเหตุผลว่าเป็นอย่างไร ไม่ใช่จะไม่เห็นด้วยเพราะอ้างว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อต้องการช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เอาคนๆเดียวเป็นเงื่อนไขและต่อรอง คิดว่าไม่ฉลาด ทุกอย่างเราทำตามกติกาและเปิดเผย อย่าไปตีตนก่อนไข้ว่าจะแก้อย่างนั้นอย่างนี้แล้วไปลงที่พ.ต.ท.ทักษิณ 

“ผมถามว่ากลัวพ.ต.ท.ทักษิณมากหรืออย่างไร หรือเมื่อเห็นรูปแล้วขนหัวลุก มันน่าเกลียด มันไม่ถูกต้อง ต้องดูว่าการแก้ไขจะแก้อะไรและอย่างไร คนแก้หากไม่มีผลดีก็อยู่ไม่ได้เอง เพราะมันมีกติกาที่ชัดเจนอยู่แล้ว แต่ชอบไปคาดการณ์ก่อนตลอดเหมือนกับการหาเสียง ทำให้ประชาชนเบื่อหน่าย ผมขอท้าให้นำพ.ต.ท.ทักษิณกลับมาให้พูดคุยให้เห็นหน้ากัน แต่พรรคประชาธิปัตย์กลัวไม่อยากให้พ.ต.ท.ทักษิณกลับมา “ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า

พล.อ.อ.สุกำพล ยังกล่าวว่า การที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้ประชาชนคว่ำประชามตินั้น เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

เพราะเราก็รู้อยู่ว่ารัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันมีความเป็นมาอย่างไร  การที่ทำประชามติเพื่อให้ทุกอย่างเป็นศรัทธาส่วนรวม กติกาเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อมีก็ต้องรักษาไว้ ทุกคนต้องรักษากติกา แม้จะมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน อย่าทำอะไรที่แหกคอก เช่นการบอกกับประชาชนว่าอย่าลงประชามติ ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง แต่ต้องให้ความรู้ได้ว่าไม่เห็นด้วย เพราะสาเหตุใด ควรเห็นด้วยเพราะอะไร คนที่เขาฉลาดเขาก็เลือกเอง   ตนคิดว่ารัฐบาลคงมองอย่างที่ตนมองว่าถ้าอะไรทำแล้วดีขึ้นก็ต้องทำ ถ้าไม่ดีขึ้นก็คงไม่ทำ สำหรับในส่วนของกำลังพลในกองทัพนั้น ถือเป็นเรื่องส่วนตัวและเป็นความคิดเห็นขอตัวเอง 1 เสียงเท่ากัน


บิ๊กโอ๋ติงมาร์คทำไม่ถูกรณรงค์คว่ำประชามติ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์