สุขุมพันธุ์บีบพรรคส่งสมัครผู้ว่าฯ

'สุขุมพันธุ์'บีบพรรคส่งสมัครผู้ว่าฯ? : ขยายปมร้อน โดยธนัชพงศ์ คงสาย,สมถวิล เทพสวัสดิ์

สุขุมพันธุ์บีบพรรคส่งสมัครผู้ว่าฯ


              การแถลงนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง "ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร" สมัยหน้าของ "คุณชายหมู" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ในช่วงเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมาชนิดไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ทำเอา "ผู้สื่อข่าวประจำลานคนเมือง" ถึงกับพากันงุนงง เพราะไม่มีการแจ้งหมายล่วงหน้า มีเพียงการแจ้งเรื่องเดินทางไปตรวจระบบก่อสร้างทางเดินยกระดับหรือสกายวอล์กเท่านั้น ต่อมาช่วงบ่ายมีข้อความจากทีม "รองผู้ว่าฯ กทม." แจ้งว่าช่วงเย็น "คุณชายหมู" จะแถลงนโยบายหาเสียงเลือกตั้งสมัยที่ 2

            อาจมองได้ว่า "ตรวจงาน" เป็นฉากหน้า การ "เดี่ยวไมโครโฟน" น่าจะเป็นวัตถุประสงค์หลัก แต่เพื่อไม่ให้ถูกครหาจึงใช้ช่วงเวลาหลังเลิกงานราชการ 17.00 น. แถลงนโยบายหาเสียงการแถลงนโยบายหาเสียงของ "คุณชายหมู" ครั้งนี้ไม่มีใครใน "พรรคประชาธิปัตย์" ทราบ เห็นได้จากการแถลงข่าวไม่มี "ผู้ใหญ่ในพรรค" หรือ ส.ส.กทม.ของพรรคมาร่วมงานแถลงด้วย

           และเรื่องนี้การให้สัมภาษณ์ของ "คุณชาย" ก็ยืนยันได้เป็นอย่างดี พรรคไม่มีส่วนรู้เห็นด้วยประโยคที่ว่า "ไม่ต้องบอกพรรค และนโยบายในวันนี้ก็เป็นเรื่องส่วนตัวที่ประชาชนได้ประโยชน์ เนื่องจากผมเห็นว่าจะมีปัญหาที่สำคัญเรื่องจราจร จากนโยบายรถคันแรก ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะส่งผมลงสมัครเป็นตัวแทนพรรคหรือไม่นั้น คงต้องไปถามพรรค"ถือเป็นการฉายชัดภาพความเป็น "คุณชาย" ที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ส่วนใหญ่ต่างรู้ และเข้าใจดี เพราะคนที่ "คุณชาย" จะสื่อสารด้วยมีเฉพาะ "ผู้ใหญ่เบิ้มๆ" ของพรรคเท่านั้น

           หลายคนพากันสงสัยทำไม "คุณชาย" ชิงแถลงนโยบาย ทั้งๆ ที่พรรคประชาธิปัตย์เองยังไม่ได้มีมติเรื่อง "ตัวบุคคล" ที่จะส่งลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. อาจมองสาเหตุอาการเร่งรีบของ "คุณชายหมู" ในครั้งนี้ได้หลายประเด็น ประเด็นแรก หลังจาก "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" แถลงเปิดใจในสื่อโซเชียลมีเดียไม่ลงสมัคร "ผู้ว่าฯ กทม." ในนามพรรคเพื่อไทย เพราะไม่ต้องการสร้างปัญหาให้พรรค

          เมื่อ "คุณหญิงหน่อย" แสดงความชัดเจนเรื่องนี้ "คุณชายหมู" จึงถือโอกาสเปิดตัวทันที ด้วยก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3 เดือน "คุณชาย" เคยย้ำมาตลอดว่าจะได้ลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งหรือไม่ ให้ทาง "พรรคตัดสินใจ" นั่นเพราะยังไม่มั่นใจว่าถ้า "คุณหญิงสุดารัตน์" ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ทางประชาธิปัตย์ยังจะส่ง "คุณชาย" ลงอีกหรือไม่ แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยเลือกคนอื่นเปอร์เซ็นต์ที่พรรคจะส่ง "คุณชาย" ลงชิงตำแหน่งอีกสมัยก็มีความเป็นไปได้สูง

         ดังนั้น การที่คุณชายแถลงข่าวหลังจากคุณหญิงสุดารัตน์ประกาศไม่ชิงตำแหน่งถือเป็นการชิงเปิดตัวให้ "พรรคประชาธิปัตย์" รู้เป็นนัยๆ ส่วนหนึ่งด้วย เพราะที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่แสดงท่าทีชัดเจนว่าจะส่งใครลงชิงตำแหน่ง หรือจะให้ "คุณชาย" ลงแข่งอีกสมัย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์