บิ๊กแอ้ด ลั่นยังไงไม่เลิก ประกาศ คปค. แน่.!

´บิ๊กแอ้ด´ ลั่นไม่เลิกประกาศ คปค.สกัดพรรคการเมือง


"สุรยุทธ์" จัด "นายกฯพบสื่อทำเนียบฯ" ครั้งที่ 4 เผยแนวทางดับไฟใต้ สั่งกระทรวงบัวแก้วเจรจามาเลเซีย ส่วนประกาศ คปค.สกัดพรรการเมือง ลั่นยังไม่เลิก ชี้สถานการณ์ยังไม่นิ่ง

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "นายกฯพบสื่อทำเนียบฯ" ถึงปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า เรื่องของการเจรจากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เราได้พูดกับนายกฯมาเลเซีย เรื่องการเปิดหารือพูดคุย เปิดให้มีการพูดคุยในแนวทางกว้างๆ ยังไม่ได้มีการหารือรายละเอียด

โดยมอบหมาย รมว.ต่างประเทศหารือรายละเอียดในทุกๆเรื่อง ประเทศเพื่อนบ้านรวมทั้งการเจรจาด้วย ไทยและมาเลเซีย รมว.ต่างประเทศสองประเทศเป็นผู้แทนเจรจาให้ลุล่วง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การหาทางให้เกิดความสงบ ความร่วมมือเศรษฐกิจ เรื่องที่ผมเป็นห่วงเราอยากให้มีความสงบให้ร่วมมือจากทุกๆส่วน เราพยายามตรวจสอบดูแลให้เหตุการณ์สงบยุติโดยเร็วที่สุด


พล.อ.สุรยุทธ์ ยังกล่าวถึง พรรคการเมืองจี้ให้ยกเลิกประกาศ คปค.


พล.อ.สุรยุทธ์ ยังกล่าวถึง การที่หลายพรรคการเมืองจี้ให้ยกเลิกประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(คปค.) ฉบับที่ 15 และ 27

ซึ่งห้ามพรรคการเมือง ดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ว่า จะยังไม่ยกเลิกประกาศฉบับดังกล่าว เพราะสถานการณ์การเมืองขณะนี้ยังอ่อนไหว การเคลื่อนไหวทางการเมืองยังพอมีเวลา หากรอให้รัฐธรรมนูญมีการยกร่างเสร็จ เวลาในการเคลื่อนไหวทางการเมืองยังมีอยู่เหลือเฟือ



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์