ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี เทพไท หมิ่น จตุพร 1 พ.ค.56

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี เทพไท หมิ่น จตุพร 1 พ.ค.56

กรุงเทพฯ 17 ธ.ค. - ศาลนัดฟังคำพิพากษา 1 พ.ค.ปีหน้า คดี “เทพไท เสนพงศ์” หมิ่นประมาท “จตุพร” กล่าวหาเป็นผู้นำกลุ่มเสื้อแดงขู่และป่วนศาล

ศาลอาญารัชดาภิเษก นัดสืบพยานจำเลยปากสุดท้ายในคดีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2553 จำเลยได้ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์มติชนกล่าวหาว่าโจทก์เป็นผู้นำกลุ่มเสื้อแดงมาทำการป่วนศาล ฝ่าฝืนคำสั่งศาล ใช้กฎหมู่เข้ามาขู่การปฏิบัติหน้าที่ของศาล ทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นและเกลียดชัง

นายเทพไท เบิกความต่อศาลว่า ตนให้สัมภาษณ์ในฐานะของประชาชนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นปกป้องกระบวนการยุติธรรม
 
และไม่ได้กล่าวหานายจตุพร แต่เป็นการตั้งข้อสังเกตและแสดงความคิดเห็นว่า หากศาลมีการพิจารณาคดี ไม่ควรมีการนำกลุ่มมวลชนมาปิดล้อมศาล และการนำแนวร่วม นปช.มาที่ศาลนั้น เป็นการตั้งข้อสังเกตว่านายจตุพรเป็นผู้นำมวลชนมาหรือไม่เท่านั้น
 
นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ กล่าวว่า การสืบพยานจำเลยครั้งนี้เป็นนัดสุดท้าย ซึ่งนายเทพไท พยายามปฏิเสธ

โดยอ้างว่าการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเป็นเพียงการตั้งคำถาม และข้อสังเกต แต่ข้อความที่นายเทพไทให้สัมภาษณ์ ทำให้นายจตุพรได้รับความเสียหาย และเป็นมูลเหตุที่ทางดีเอสไอถอนประกันตัวนายจตุพรอีกด้วย โดยศาลได้นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 1 พฤษภาคม 2556 . - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์